วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'รัฐสภา'จ่อถล่มนโยบาย'รัฐบาลอิ๊งค์'! จับตา'ฝ่ายค้าน'อภิปรายการเมือง-ศก.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รัฐสภา’จ่อถล่มนโยบาย’รัฐบาลอิ๊งค์’! จับตา’ฝ่ายค้าน’อภิปรายการเมือง-ศก.

“รัฐสภา” เตรียมถลก นโยบายรัฐบาล จับตาฝ่ายค้าน อภิปราย การเมือง-เศรษฐกิจ วันนี้ ”ณัฐพงษ์” เตรียมเปิดฟลอร์ ชำแหละภาพรวม ขณะที่ สว. ลดจํานวนขุนพล จาก 57 เหลือ 48 เหตุประเด็นซ้ำซ้อนกัน สว.กลุ่มทำสวน เตรียมความสามารถอภิปราย ก.เกษตร “หมอเปรม” จัดเต็ม 30 บาทรักษาทุกที่ ด้าน “ปฏิมา” มาแน่ เตรียมซัด นโนยายเช่าลืมที่ดิน 99 ปี-เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์

วันที่ 12 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมกันของรัฐสภาวันนี้ มีวาระสำคัญคือการแถลงนโยบายรัฐบาลของ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีกำหนดการในเวลา 09.00 น. ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล จะอ่านคำแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก่อนจะเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้าน และสมาชิกวุฒิสภา ได้อภิปราย

ซึ่งการแถลงนโยบายครั้งนี้ มีกรอบเวลาทั้งหมด 29 ชั่วโมง แบ่งเป็นประธาน 1 ชั่วโมง นายกฯ และคณะรัฐมนตรีอีก 1 ชั่วโมง สว. 4.5 ชั่วโมง พรรคร่วมรัฐบาล 4.5 ชั่วโมง และ พรรคร่วมฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง

โดยการอภิปรายของฝ่ายค้านในวันนี้ จะเน้นหนักไปที่โทนประเด็นการเมือง จากนั้นจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งผู้ที่อภิปรายเปิดจะเป็น นายณัฐพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน อภิปรายภาพรวมนโยบายรัฐบาล ส่วนผู้อภิปรายฝ่ายค้านที่น่าจับตาในวันนี้ ประกอบด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปรายในเรื่องเศรษฐกิจ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปรายประเด็นการเมือง ส่วนนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน จะอภิปรายปิดในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ สว. จากเดิมลงชื่อ 57 คน ขณะนี้เหลือ 48 คน เนื่องจากมีหลายคนที่มีประเด็นซ้ำกัน ทำให้ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ในฐานะผู้ควบคุมการอภิปรายของ สว. ได้ร้องขอว่าไม่อยากให้อภิปรายประเด็นซ้ำซ้อนกัน ซึ่งมีผู้น่าจับตาได้แก่ นางอังคณา นีละไพจิตร อภิปรายเรื่องยาเสพติด นายปฏิมา จีระแพทย์ อภิปรายเรื่องการเช่าอสังหาริมทรัพย์ 99 ปี รวมถึงเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์

นอกจากนี้ยังมี สว.กลุ่มชาวสวน เช่น นายเศรณี อนิลบล ที่เตรียมอภิปรายนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ จะอภิปรายนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img