วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พร้อมพงศ์”ร้อง“ป.ป.ช.”สอบ“ประวิตร” ปม“คลิปเสียง”หลุด-เย้ย“งานนี้ป่าแตก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พร้อมพงศ์”ร้อง“ป.ป.ช.”สอบ“ประวิตร” ปม“คลิปเสียง”หลุด-เย้ย“งานนี้ป่าแตก”

“พร้อมพงศ์” ยื่นหลักฐานป.ป.ช.สอบ “ประวิตร” ปมคลิปเสียงขอเป็นเบอร์ 1 เตรียมจ่อร้อง “กกต.-ปปง.” เพิ่ม ลั่นงานนี้ป่าแตกแน่นอน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ย.67 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคนพื่อไทย ยื่นเรื่องร้องเรียนเอาผิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเจ้าพนักงานรัฐ กระทำผิดรัฐธรรมนูญในเรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ผิดกฎหมายป.ป.ช.มาตรา 172, 173 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 รวมทั้งประพฤติผิดจริยธรรมร้ายแรง จากกรณีคลิปเสียงหลุด “เรียกรับเงิน” ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ทางรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ช่อง 9 MCOT เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยขอให้คณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณาไต่สวน ส่งเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ดำเนินคดีฐานเรียกรับเงิน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนได้มายื่นเอกสารร้องเรียนต่อป.ป.ช. กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับเงิน จำนวน 4 คลิป ซึ่งมีคลิปสำคัญคล้ายเสียง พล.อ.ประวิตร สนทนากับ “ไอ้โอ๋” ซึ่งจากการตรวจสอบร่วมกับทีมงาน พบว่าคลิปเสียงไอ้โอ๋ คล้ายกับเสียงของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการเรียกรับเงิน ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นอดีตถึงรองนายกรัฐมนตรี และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และทำผิดกฎหมายของป.ป.ช. ทันที ตามมาตรา 172, 173 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 อีกทั้งตนยังมองว่าสอดคล้องกับข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 โดยเฉพาะข้อ 60 ต้องถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเหนืออื่นประโยชน์ของตน ข้อ 61 ต้องปฏิบัติ หน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ไม่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเองหรือผู้อื่น หรือมีพฤติกรรม รู้เห็นหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตน ในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ข้อ 62 ต้องไม่ขอ ไม่เรียก ไม่รับหรือยอมรับทรัพย์สิน ข้อ 63 ต้องไม่รับ ของขวัญ ของกำนัล และคลิปเสียงที่มีการพูดถึงเงิน ใช้คำเรียกว่า “นาย” ที่จะใช้เรียกนายทหารหรือนายตำรวจ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า เมื่อไปดูคำพิพากษาของศาลฎีกา ที่ 1246/2510 ความผิดของเจ้าพนักงาน หากกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งในตำแหน่ง โดยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 เพียงแต่เรียกก็ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว แม้ยังไม่ได้ทรัพย์ที่เรียกไปก็ตาม ดังนั้นวันนี้ตนจึงมายื่นเอกสารหลักฐาน ต่อป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบ เชื่อว่าการพิสูจน์ว่าจะเป็นคลิปจริงหรือไม่กระบวนการวิทยาศาสตร์ทำได้อยู่แล้ว อีกทั้ง 1 ใน 4 คลิป ก็ยังมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดมหาดไทย ได้ยืนยันว่าเป็นคลิปเสียงจริง พูดระหว่างที่พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลความมั่นคง และกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ตรงนี้เชื่อว่า จะฝังทั้งเป็น เพราะการแต่งตั้งราชการเป็นลักษณะการขอ ให้ใครดำรงตำแหน่งไม่ได้ อำนาจการแต่งตั้งเป็นอำนาจของรัฐมนตรี กับปลัดกระทรวงมหาดไทยเท่านั้น ไม่มีรองนายกเข้าไปเกี่ยวข้อง วันนี้กรรมตามทัน อะไรที่ทำเขาไว้เยอะ ถึงเวลาก็เป็นวิบากกรรม ทุกวันนี้กรรมติดจรวดและติดออนไลน์ เชื่อว่างานนี้ป่าแตก ถือเป็นการปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า

ทั้งนี้ตามมาตรา 173 เจ้าพนักงานรัฐผู้ใดเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปีถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1 แสนถึง 4 แสนบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img