วันพุธ, กันยายน 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเหน็บ"ปชป."เคยด่าทอกันมาร่วมรบ.เฉย ปลุกคนใต้จะเอาพรรคสับปลับหรือสัจจะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เหน็บ”ปชป.”เคยด่าทอกันมาร่วมรบ.เฉย ปลุกคนใต้จะเอาพรรคสับปลับหรือสัจจะ

“ปชป.” สะดุ้ง! ‘ภคมน’ เหน็บ รัฐบาล ‘แพทองธาร’ ทำให้ตาสว่าง เคยต่อว่ากัน สุดท้าย ‘ร่วมรบ.’เฉย เสี้ยมชาวสะตอจะเลือกพรรคมีสัจจะหรือสับปลับ

วันที่ 13 ก.ย.2567 ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ รองประธานรัฐสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาวาระคณะรัฐมนตรี(ครม.) แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162 วันสุดท้าย ต่อมาเวลา 11.30 น. น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) อภิปรายว่า ในฐานะที่เป็นคนใต้ ได้ยินว่าภาคใต้โดนกลั่นแกล้ง โดนคำสาป ถ้าไม่เลือกพรรคการเมืองพรรคหนึ่งก็จะไม่นำงบประมาณมาบริหารและพัฒนาภาคใต้ให้ นี่อาจจะเป็นเหตุผลให้พรรคร่วมรัฐบาลน้องใหม่ตัดสินใจไปร่วมรัฐบาล เพื่อหวังจะให้งบประมาณและทรัพยากรมาลงในพื้นที่ภาคใต้ หากคิดเช่นนี้ถือว่าผิดเรื่องผิดราวไปหมด เพราะเหตุผลเดียวที่จะพัฒนาพื้นที่ได้คือการกระจายอำนาจ แต่ 20 ปีที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดเข้ามามักจะหวงแหนอำนาจไว้ที่ส่วนกลาง ไม่มีความจริงใจที่จะกระจายอำนาจ

”รัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำให้ดิฉันตาสว่างว่าเคยต่อว่า เคยวิพากษ์วิจารณ์ พูดจาให้ร้าย สุดท้ายก็อยากไปร่วมรัฐบาลและทำอะไรไม่ได้เลย ไม่ได้จะนำเสนออะไรของตัวเอง ไม่หือไม่อืออะไรเลย ยอมไปหมดเลย แบบนี้บ้านดิฉันไม่ได้เรียกว่าร่วม แต่เรียกว่าพลอยเป็นรัฐบาลกับเขา ไม่ได้ร่วมเพราะถ้าร่วมต้องได้ผลักดันอะไรของตัวเองบ้าง คนใต้ถือเรียกเกียรติ ศักดิ์ศรี สัจจะวาจา ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนทั้งประเทศและคนใต้ต้องคิดแล้วว่าจะเลือกนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่มีสัจจะวาจาตรงไปตรงมา หรือจะเลือกพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ใช้ประชาชนบังหน้า แล้วสับปลับ กลับไปกลับมา“ น.ส.ภคมน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img