วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSจับตา ! ครม.อังคารนี้ตั้งทีมโฆษกรบ.“จิรายุ”มาแซงโค้งนั่ง "โฆษกคนใหม่"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา ! ครม.อังคารนี้ตั้งทีมโฆษกรบ.“จิรายุ”มาแซงโค้งนั่ง “โฆษกคนใหม่”

จับตา ! “จิรายุ”แซงโค้งนั่ง “โฆษกรัฐบาลคนใหม่” ส่วนโควตาพรรคร่วมรัฐบาล ภท.ส่งคนเดิม“คารม”นั่งสมัยที่ 2 กลุ่ม“ธรรมนัส”ส่ง “อนุกูล พฤกษานุศักดิ์” อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา

วันที่ 15 ก.ย.2567 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรกในวันที่ 17ก.ย.ว่า จะเสนอรายชื่อเข้ามาในส่วนที่พร้อมแล้ว พยายามที่จะให้มีการเสนอชื่อเข้ามาให้เยอะที่สุด เพราะงานต้องเดินต่อแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดิม รวมถึงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีน่าจะได้ในวันนั้นด้วย

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงาน ในส่วนของตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการเสนอแต่งตั้งในวันที่ 17 ก.ย.เช่นเดียวกันนั้น เดิมที่มีชื่อนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดต ล่าสุด ติดเงื่อนไขบางประการ ทำให้มีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.
กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) ขึ้นมาเป็นแคนดิเดตถูกเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน โดยได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการรัฐวิสาหกิจตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

ขณะที่ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนัก โควตาพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ส่วนของพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เสนอคนเดิมคือนายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ นั่งในตำแหน่งเดิมโควตาพรรคภูมิใจไทย ส่วนโควตากลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ สส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีชื่อของนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ อดีตผู้สมัคร สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่ประสงค์ส่งคนนั่งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีรายงานข่าวว่า ขณะที่ได้ชื่อคนที่จะมาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img