วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ปชน.” ปัดด้อยค่าทหาร ลั่นต้องปฏิรูปกองทัพ ไม่อยากให้มายุ่งการเมือง ช่วยชาวบ้านดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชน.” ปัดด้อยค่าทหาร ลั่นต้องปฏิรูปกองทัพ ไม่อยากให้มายุ่งการเมือง ช่วยชาวบ้านดี

“ฝ่ายค้าน” เตรียมตั้งกระทู้สดถามรัฐบาล เรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม ยันสส. ปชน.ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยแม้ไม่เห็นหน้าสื่อ ย้ำต้องการปฏิรูปกองทัพ ไม่ได้ต้องการยกเลิกหรือด้อยค่าทหาร หลังทหารลุยช่วยคน

วันที่ 17 ก.ย.2567 เวลา 09.45 น.ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่คณะรัฐมนตรีเสนอเข้ามาใหม่ รวมถึงร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าของ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส. กทม.พรรคประชาชน ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 19 ก.ย. ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดเกี่ยวกับสถานการณ์ น้ำท่วมที่กำลังมีขึ้น และการดำเนินการในหลายมิติ รวมไปถึง การจัดการการเยียวยาทั้งหลายในอนาคต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ พร้อมยืนยันสส. เชียงราย ของพรรคประชาชน เดินหน้าลงพื้นที่ประสานช่วยเหลือตั้งแต่ก่อนสถานการณ์และลงพื้นที่ต่อเนื่อง อีกทั้งมีสส.จังหวัดใกล้เคียง และสส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ลงไปช่วยทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ อาจจะไม่ได้เห็นในหน้าสื่อมากนักแต่ไม่เป็นไรเพราะเข้าใจว่าเวลาลงหน้างานจะลำบากที่จะมีสื่อมวลชนไปติดตาม บางพื้นที่เข้าถึงได้ยาก ขณะที่พรรคประชาชนจะใช้กลไกสภา ในการช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ทั้งการถามกระทู้สด และมีทีมงานหลังบ้าน พรรคประชาชนรวบรวมข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ ต่อประชาชน หรือเป็นข้อเสนอแนะเพียงรัฐบาล

เมื่อถามถึงประเด็นดราม่าด้อยค่าทหาร ที่พรรคประชาชนรณรงค์เรื่องทหารตลอด แต่น้ำท่วมก็ต้องใช้ทหารช่วยเหลือ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เรารณรงค์ให้ทหารไม่เกี่ยวกับการเมืองและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนการช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร และไม่เคยต้องการให้ยกเลิกกองทัพแต่ต้องการปฏิรูปกองทัพให้ทำหน้าที่ให้ดีขึ้น รวมถึงยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร ที่บางคนไม่อยากเป็นหรือไม่มีศักยภาพด้วยร่างกายไม่แข็งแรง หรือไม่มี แรงบันดาลใจที่อยากจะเป็น ทำอย่างไรจะให้ทหารเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img