วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“หมอเปรม” เมินคนร้องขุดคดีอนาจาร ยันเรื่องเก่าเป็นความเข้าใจผิดไม่เป็นไรพร้อมให้ตรวจสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอเปรม” เมินคนร้องขุดคดีอนาจาร ยันเรื่องเก่าเป็นความเข้าใจผิดไม่เป็นไรพร้อมให้ตรวจสอบ

“หมอเปรม” หัวเราะไม่สะท้านคนหมั่นไส้ยื่นสอบจริยธรรม หลังเคยต้องโทษคดี “อนาจาร” บอกไม่เป็นไร แจงเคยถูกร้องมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังรอดมาได้ เหตุ กกต.ยกคำร้อง ลั่น มันเป็นเรื่องเก่าเก็บมากน้อง บอกเป็นความเข้าใจผิด เคยต้องโทษ “กักขัง” ไม่ใช่ “จำคุก” พร้อมยินดีให้วุฒิสภาสอบ

วันที่ 17 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่กลุ่มธรรมาภิบาลร้องสอบจริยธรรมเรื่องเคยต้องโทษคดีอนาจาร ว่า มันเป็นเรื่องเก่า เป็นเรื่องที่จบไปแล้ว ตนพร้อมที่จะให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการของประธานวุฒิสภาต่อไป ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะเรื่องนี้ผ่านมาแล้ว ตนผ่านการสมัครทั้ง สส. ในปี 2566 และ สว. ปี 2567 ซึ่งเคยมีผู้ร้องในกรณีนี้มาแล้ว กกต.จังหวัดขอนแก่นก็ตัดสินยกคำร้องทั้งหมด

เมื่อถามว่าเคยมีคำสั่งศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน จะกระทบคุณสมบัติหรือไม่ นพ.เปรมศักดิ์ ตอบทันทีว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด คำพิพากษาคือกักขัง 2 เดือน กักขังไม่ใช่โทษจำคุก จึงไม่มีลักษณะต้องห้าม กกต.เขาจึงยกคำร้อง ปี 2567 ก็มีคนร้องไม่ให้ กกต.กลางรับรอง แต่ กกต.กลางก็ยกคำร้องเช่นกัน เพราะมันไม่ใช่ลักษณะต้องห้าม มันเป็นเรื่องเก่าเก็บมากน้อง เป็นเรื่องที่ไม่มีใครเขาคิดว่าจะมาใช้เรื่องเก่าๆ แบบนี้ทำลายกันอีก” นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าว

“ผมไม่กังวล ยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ประธานจะดำเนินการอย่างไรก็พร้อมให้ความร่วมมือ ผมไม่มีอะไรขัดแย้งกับใคร และมองว่าเป็นสิทธิ์ที่จะร้องได้ทุกกรณี เขาก็ร้องกันหมด ร้องนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สส. สว. มันเป็นประเด็นที่ร้องกันนัวเนียไปหมดในเรื่องจริยธรรม ซึ่งผมไม่ขอเอาคืน จะตั้งใจทำงานต่อไป ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น”นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าคนหมั่นไส้หรือไม่ได้มาเป็น สว. นพ.เปรมศักดิ์ หัวเราะ พร้อมระบุว่าไม่เป็นไร ตนเป็น สว. ต้องทำงานให้ประชาชน ไม่หวั่นไหว ตั้งใจจะทำงานหนักแบบเดิมต่อไป เมื่อถามว่าการตีฟูคดีในอดีตจะกระทบภาพลักษณ์จนทำให้คนไม่เชื่อถือหรือไม่ นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กระทบเพราะเป็นเรื่องเก่ามาก ทุกคนเข้าใจดีว่าเรื่องเหล่านี้ยกคำร้องไปทุกครั้งที่มีการร้องเรียน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img