วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯเยี่ยมบูธที่ร่วมบริจาคน้ำท่วม ยันรบ.พร้อมซัพพอร์ตแก้ปัญหาปชช.ให้สั้นที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเยี่ยมบูธที่ร่วมบริจาคน้ำท่วม ยันรบ.พร้อมซัพพอร์ตแก้ปัญหาปชช.ให้สั้นที่สุด

นายกฯเยี่ยมบูธที่ร่วมบริจาคน้ำท่วม ยันรัฐบาลพร้อมซัพพอร์ตแก้ปัญหาปชช.ให้สั้นที่สุด เน้นย้ำในเรื่องของเทคโนโลยีในการแจ้งเตือนประชาชนต้องได้รับข้อมูลจริงๆ 

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล จากนั้นได้ลงมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.)มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิเพชรเกษม เพื่อสอบถามถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและให้กำลังใจในการทำหน้าที่ พร้อมทั้ง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายกฯได้สอบถามเรื่องการช่วยเหลือ รวมทั้งการลงพื้นที่ช่วยเหลือ โดยทางเจ้าหน้าที่รายงานว่า  หลักๆ ขณะนี้ในส่วนของมูลนิธิและหน่วยงานทหารต่างๆตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการฟื้นฟูทำความสะอาด ส่วนอย่างเรื่องการช่วยเหลือประชาชนยังขาดในเรื่องของสาธารณูปโภค รวมถึงผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ตามบ้าน ที่ต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้หลักๆจะลงที่จังหวัดเชียงรายก่อน จังหวัดหนองคาย และจังหวัดพะเยา และหลังจากนี้ต้องเตรียมความพร้อมรับมือพายุซูลิกว่าจะมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู บอกว่า  ขอพูดตามตรง หน่วยงานที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือท่านไม่ต้องเป็นห่วง คิดว่าทุกส่วนมีความพร้อมเพื่อจะลงไปช่วยเหลือประชาชน ในส่วนของทางภาครัฐที่ต้องรับผิดชอบ  ตนขอให้เป็น 3 กรอบดีกว่า คือ ก่อน เกิดและหลัง เป็นหน้าที่ภาครัฐที่ต้องดูแล วันนี้ถือเป็นบทเรียนใหม่ๆ มีเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมา เพื่อให้การสูญเสียน้อยลง และเราก็จะทำงานน้อยลง  ซึ่งนายกฯตอบกลับว่า  เห็นด้วยต้องปรับปรุงในเรื่องของเทคโนโลยีในการแจ้งเตือนประชาชนต้องได้รับข้อมูลจริงๆ  และขนาดนี้เรื่องของการช่วยเหลือภาคเอกชนก็ได้รับทราบว่าทุกคนได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ รวมถึงมีโรงครัวพระราชทาน  ซึ่งรัฐบาลก็ได้มีการช่วยเหลือเพิ่มเติม ตรงนี้ถือเป็นน้ำใจของทุกภาคส่วนจริงๆ หากพื้นที่มีเหตุการณ์อะไรก็ขอให้แจ้งเข้ามาทันที ตนอยากให้ความทุกข์มันสั้นๆ ที่สุด และให้หายเร็วที่สุด ตนขอให้กำลังใจ และส่งกำลังใจไปด้วย

อย่างไรก็ตามนายกฯ ยอมรับว่าจะมีการลงพื้นที่อีก แต่รอประสานกับรัฐมนตรี เนื่องจากจะมีการแบ่งกันลงพื้นที่ จะได้ลงหลายพื้นที่ จากนั้นได้เดินไปเยี่ยมเยียนบูธต่างๆที่ร่วมบริจาคพร้อมกับขอบคุณที่ได้ร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img