วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'เด็จพี่'ลั่น25ก.ย.ยื่นปิดสวิตซ์'ป.บ้านป่า' โวมีหลักฐานเด็ดเอาผิด-ส่งปปช.ฟันซ้ำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เด็จพี่’ลั่น25ก.ย.ยื่นปิดสวิตซ์’ป.บ้านป่า’ โวมีหลักฐานเด็ดเอาผิด-ส่งปปช.ฟันซ้ำ

“พร้อมพงศ์” ลั่นปิดสวิตซ์ “ป.บ้านป่า” ยันไม่มีมีมวยล้ม จ่อยื่นหลักฐานเด็ดเอาผิดจริยธรรม “ประวิตร” เตรียมส่งเรื่อง ป.ป.ช.ด้วย แนะเปลี่ยนทีมกฎหมาย “ไพบูลย์” ก่อนตกม้าตาย

วันที่ 23 ก.ย.2567 เวลา 10.45 น.ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 25 ก.ย. เวลา 10.30 น. ตนจะยื่นหลักฐานเพื่อตรวจสอบจริยธรรม ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ได้รับหลักฐานจากประชาชนที่สามารถเอาผิดได้ชัดเจน และในวันวันที่ 27 ก.ย. ตนจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย ซึ่งคนยืนยันว่าการยื่นเรื่องดังกล่าวไม่มีมวยล้มและสามารถปิดสวิตซ์ บัญชีลุง และ ป.บ้านป่าได้ แน่นอน

“การไม่มาลงมติที่มีผู้ส่งข้อมูลมาว่า พล.อ.ประวิตรไม่มาร่วมลงมติ น่าจะมากถึง 13 ครั้ง ในการลงมติถือว่าผิดจริยธรรมหรือไม่ เพราะสส.รับเงินภาษีประชาชน แต่ไม่มาทำงาน เท่ากับเป็นการทรยศประชาชน โดยในวันที่ยื่นเรื่องต่อสภาฯ ผมจะเปิดหลักฐานหลายเรื่อง ที่ประชาชนต้องตะลึง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สำหรับหลักฐานเบื้องต้น เช่น ในการประชุมวันที่ 19 ก.ย. ที่พล.อ.ประวิตรลาประชุม แต่ไปแจกของช่วยน้ำท่วมที่ จ.หนองคาย ทั้งนี้การไปแจกของให้ประชาชนเป็นเรื่องดี และทำได้ แต่ต้องไม่ไปในวันมีประชุม โดยเรื่องนี้ต้องถามถึงความเหมาะสม ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ยังมีเรื่องลึกกว่านี้ ว่าลาประชุมแล้วไปทำอะไร ทั้งนี้ตนขอแนะให้ พล.อ.ประวิตร เปลี่ยนตัวทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ ที่แนะนำให้ทำแบบนี้ โดยเฉพาะ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่จะทำให้ตกม้าตาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img