วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘สามารถ‘ โต้ ’เด็จพี่‘ ยัน 'บิ๊กป้อม' ลาประชุมเป็นเอกสิทธิ์ ไล่ไปตรวจสอบสส. พรรคตัวเองก็ขาดประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สามารถ‘ โต้ ’เด็จพี่‘ ยัน ‘บิ๊กป้อม’ ลาประชุมเป็นเอกสิทธิ์ ไล่ไปตรวจสอบสส. พรรคตัวเองก็ขาดประชุม

‘สามารถ‘ โต้ ’เด็จพี่‘ ควรตรวจสอบ สส. พรรคตัวเองขาดประชุมด้วย ยัน ‘บิ๊กป้อม’ การลาประชุมครบถ้วนเป็นเอกสิทธิ์ มาวันไหนก็สิทธิ์เหมือนคนอื่น

วันที่ 26 ก.ย.2567 เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตอบโต้กรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส. เพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในฐานะ สส. โดยไม่ได้เข้าประชุมสภาติดกันหลายครั้ง ว่า พลเอกประวิตร ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน การที่นายพร้อมพงษ์ มาร้องเรียนบ่อย ๆ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะไม่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เราสามารถเช็คออนไลน์ได้ นายพร้อมพงษ์ถือกระดาษมาเล่นลิเก ตนเองว่าไม่ใช่ และการที่บอกว่าพลเอกประวิตร โฉบมาลงชื่อ ไม่ใช่เรื่องจริง ท่านไม่ได้เป็นเหยี่ยว แต่เป็นพญาหงส์ ที่ไม่ลงหนองน้ำเล็ก นายพร้อมพงษ์เป็นหนองน้ำเล็กและเน่า เพราะฉะนั้น พญาหงส์ ไม่ลงมาเกลือกกลั้วด้วยอย่างแน่นอน สิ่งที่สำคัญที่มาในวันนี้ ตนเองไม่ได้มาแก้ต่าง แต่กำลังมาพูดให้กับสมาชิกทั้ง 500 คน ว่าการลาประชุมนั้นเป็นสิทธิ์ สส. คนใดไม่มาประชุมสภา ถ้าส่งใบลา แล้วประธานสภาอนุญาตให้ลา ก็จะถือว่าไม่ขาดประชุม ตนเองจึงแปลกใจว่านายพร้อมพงษ์ไม่รู้เรื่องนี้หรอ ถ้าบอกว่าจะทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ตนเองมองว่าพรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำ ก็ควรแก้ไขข้อบังคับ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ในสมัยที่แล้วมี สส. ลาประชุมไปดูหนัง ยังไม่ผิดจริยธรรมเลย ตนเองมองว่าจะร้องอะไร ก็ควรดูก่อน ถ้าร้องแล้วไม่ผิด จะทำให้คนอื่นเสียหาย และจะถูกฟ้องฟ้องกลับ ตนเองก็เป็นห่วง สส. เพื่อไทย ยังมีการลาประชุมในวันรับร่างประชามติทั้งสิ้น 17 คนซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุนโดยหนึ่งในรายชื่อนั้นมีรายชื่อของคณะรัฐมนตรีด้วยแต่ตนเองจะไม่นำเรื่องนี้ไปร้องต่อ ปปช. เพราะถือว่าไร้สาระ พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยถึงไม่ตรวจสอบพรรคตัวเองก่อน

นายสามารถ ตั้งคำถามต่อว่า ทำไมถึงมุ่งเป้าไปที่พลเอกประวิตรคนเดียว ยืนยันว่า พลเอกประวิตรไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าส่งใบลาตามปกติ และไม่ถือว่าขาดการประชุม และนายพร้อมพงศ์ ไม่ได้มีหน้าที่อนุมัติว่าใครจะได้ลาหรือไม่ เพราะไม่ใช่ประธานสภา

”การตรวจสอบคนอื่นได้นั้น ตนเองต้องโปร่งใสก่อน และการลาเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ทุกคน ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรมาประชุมสภา แต่จะมาวันไหน ก็สิทธิ์ของท่าน ซึ่งก็ใช้สิทธิ์เหมือนคนอื่น ส่วนรัฐมนตรีในโควตาพรรคเพื่อไทยที่ไม่มาประชุมสภานั้น นายพร้อมพงศ์ควรไปบอกให้เขาลาออกจาก สส. ก่อนหรือไม่ ถ้ามาประชุมสภาไม่ได้”นายสายัณ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img