วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่27-28ก.ย. ติดตามปัญหาน้ำท่วม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่27-28ก.ย. ติดตามปัญหาน้ำท่วม

นายกฯลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่27ก.ย. ติดตามปัญหาน้ำท่วม พร้อมประชุมร่วมหน่วยงานส่วนราชการ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ในวันที่ 27 ก.ย. 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เป็นกรรมการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) จะเดินทางไปยังอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งน้ำไหลทะลักเข้ามา และมีดินโคลนตามบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เศรษฐกิจ  ซึ่งจะไปติดตามการแก้ปัญหาที่จุดนั้น รวมถึงติดตามการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ  โดยนายกฯ พร้อมคณะจะพักค้างคืนที่จังหวัดเชียงราย โดยนายกฯจะเดินไป 2 วัน และจะพักค้างคืน ที่อำเภอแม่สาย 1 คืน  ก่อนที่ในช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ย.จะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการนายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่  27-28 ต.ค.นี้ โดยเวลา 13 .45 น.นายกฯ และคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6ดอนเมือง (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยเมื่อนายกฯเดินทางถึงสนามบินฯ จะเป็นประธานการประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ต่อมาเวลา 16.30 น.นายกฯ เดินทางลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยและให้กำลังใจผู้ประสบภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ก่อนนายกฯเดินทางเข้าที่พักค้างคืนที่จังหวัดเชียงราย 1 คืน

จากนั้นวันที่ 28 ก.ย. เวลา 08.30 น. นายกฯและคณะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เขียงราย โดยนายกฯ จะลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ ฟื้นฟู พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากเหตุการณ์อุทกภัย  ก่อนที่นายกฯ และคณะ จะขึ้นรถบรรทุกทหาร เพื่อเข้าไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบที่บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน บ้านเหมืองแดง อ.แม่สาย และเดินทางไปยังวัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย เพื่อพบปะให้กำลังใจ มอบเงินเยียวยาให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกฯ และคณะเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน อ.เมืองเชียงใหม่ บริเวณสถานีวัดระดับน้ำ P 1 เชิงสะพานนวรัฐ และพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและผู้ปฏิบัติงาน ที่สำนักงานแขวงกาวิละ และมอบถุงยังชีพ พบกับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณพื้นที่ย่านถนนช้างคลาน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพกรุงเทพฯ เวลา 15.30 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img