วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ธรรมนัส” ขอฟังเสียง “พท.” แก้รธน.รายมาตราหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส” ขอฟังเสียง “พท.” แก้รธน.รายมาตราหรือไม่

“ธรรมนัส” ยันฟังเสียง “เพื่อไทย” แก้รธน.รายมาตราหรือไม่ ชี้อะไรที่แก้แล้ว ประเทศชาติดีขึ้นก็ควรแก้

วันที่ 26 ก.ย.2567 เวลา 14.30 น.ที่รัฐสภา ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราและพรรคประชาชน มองว่าการแก้ไขในหมวดจริยธรรมจะสามารถเดินต่อไปได้หรือไม่ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ว่าจะเป็นในหมวดของจริยธรรมหรือหมวดใดก็ตาม ก็ต้องฟังเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ว่าจะไปในทิศทางไหน ส่วนจะเห็นด้วยหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ว่าจะไปในทิศทางไหน

เมื่อถามว่าดูสัญญาณแล้วพรรคอื่นนอกจากพรรคเพื่อไทยไม่ค่อยเห็นด้วยกับการแก้ รัฐธรรมนูญ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเอาตามพรรคเพื่อไทย พรรคอื่นไม่รู้ ซึ่งเวลานี้ในฐานะพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล ในการจัดตั้งรัฐบาล ฉะนั้นทิศทางในการพิจารณาเรื่องใดก็ตาม เราต้องฟังตามพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่เรื่องจริยธรรมที่เป็นพฤติกรรมในอดีตแล้วจะให้มีการปรับแก้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่อยากพูดถึงประเด็นนี้ เพราะเดี๋ยวจะกล่าวหาว่าพูดให้ตัวเอง แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญใดก็ตาม ที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนก็ควรจะทำ ไม่ใช่แก้เพื่อคนใดคนหนึ่งเหมือนอย่างที่บางพรรคกำลังทำ

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ที่แก้เพื่อความเรียบร้อยในรัฐบาล เพื่อประชาชน หรือเพื่อใคร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อะไรที่แก้แล้วทำให้ประเทศชาติดีขึ้นก็ควรที่จะแก้ อย่าเอาเหตุผลอื่น หรืออ้างเรื่องอื่นมาเป็นประเด็น ไม่อยากให้สังคมไทย โดยเฉพาะสังคมนักการเมืองกลายเป็นสังคมที่ต้องตามกระแสหรืออะไรที่ไม่ได้เป็นความเป็นจริง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img