วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ภูมิธรรม-ประเสริฐ"ยันไม่เคยพูดคุย''สันติ- วราเทพ''ทิ้งพปชร.จ่อซบเพื่อไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม-ประเสริฐ”ยันไม่เคยพูดคุย”สันติ- วราเทพ”ทิ้งพปชร.จ่อซบเพื่อไทย

“ภูมิธรรม- ประเสริฐ” ประสานเสียงไม่เคยคุย กลุ่มสันติ- วราเทพ ทิ้งพปชร.จ่อซบเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพปชร.เตรียมออกจากพรรคพปชร. โดยมีข้อสังเกตว่าจะย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทยแน่ว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงจึงไม่รู้ว่าจะสามารถเป็นได้หรือไม่ และขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ก็เคยทำงานร่วมกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ณตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกันจึงไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้ามาอยู่พรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะทำงานร่วมกันหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่า “ถ้า” เลย เอามาจริงๆ ก่อนแล้วค่อยว่ากัน เอาความเป็นจริง ถ้าเจอจริงก็จะสามารถดำเนินการได้ส่วนถ้ามาต้องขับออกตามขั้นตอนก่อนหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของพรรคเขา

“ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน ยังไม่ได้คุยจริงๆ ถ้าคุยแล้วจะรีบบอก ที่มีข่าวออกมาเราก็ยังไม่แน่ใจ” นายภูมิธรรม กล่าว

ด้าน นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวขอให้สัมภาษณ์จากเลขาธิการพรรคไม่ดีกว่าหรือ เนื่องจากตนไม่ได้ตามเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสันติเคยมาเปรยหรือพูดคุยบ้างหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังไม่เคย และส่วนตัวก็ไม่เคยคุยกับนายสันติในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ทุกคนสามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักการ

เมื่อถามว่าหากส.ส.กลุ่มเพชรบูรณ์กับกำแพงเพชรจะมาอยู่พรรคเพื่อไทย จะมีที่ว่างให้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ที่จริงคนที่มีความรู้ความสามารถทุกท่าน ก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ เมื่อถามย้ำว่าในส่วนของสส. หากจะมาสังกัดพรรคเพื่อไทย จะต้องมาในรูปแบบเดียวกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยาพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรค ที่ต้องบริหารภายในเอง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img