วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ทนายอั๋น’จี้กกต.เช็กคุณสมบัติ'หมอเกศ' ‘สนธิญา’ลั่นไม่คืบจ่อร้องป.ป.ช.ฟันกกต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทนายอั๋น’จี้กกต.เช็กคุณสมบัติ’หมอเกศ’ ‘สนธิญา’ลั่นไม่คืบจ่อร้องป.ป.ช.ฟันกกต.

‘ทนายอั๋น’ ทวงถามกกต.ปมขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ‘สว.เกศกมล’ เงียบฉี่ จี้ออกมาชี้แจง พร้อมปริ้น ใบปริญญา ชื่อ ‘ธรรมนัส’ หรา โดนหลอกเหมือนกัน ด้าน ‘สนธิญา’ ให้เวลา 2 เดือนสอบปมหมอเกศ หากไม่คืบเตรียมร้องป.ป.ช. ฟันกกต.

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น เดินทางมายังกกต.เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่เคยยื่นเรื่องร้องต่อกกต.ให้ตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นสว.ของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา โดยนายภัทรพงศ์ กล่าวว่า กรณีขอให้ตรวจสอบพญ.เกศกมล ตนมองว่าการที่เขามาสมัครสว.น่าจะผิดกฎหมาย ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.2567 จะครบ 3 เดือนแล้ว แต่กกต.กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีความซับซ้อนใดๆ ตนทั้งเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลากับนายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. และวันนี้ (27 ก.ย.) ตนได้นำปริญญาบัตรจำลองจากมหาวิทยาลัย California University ซึ่งเป็นปริญญาบัตรที่พญ.เกศกมล นำไปโชว์ต่อสื่อมวลชน และปริญญาบัตรดังกล่าวยังไปปรากฎอยู่ในใบ สว.3 จึงอยากนำมาให้นายแสวง เพื่อจะได้ระลึกถึงว่าปริญญาใบนี้ที่เป็นข้อกังขาของคนไทยทั้งประเทศว่ามีคุณสมบัติใช้ได้อย่างไร หน่วยงานราชการไทยได้รับรองหรือไม่ แต่ประเทศสหรัฐอเมริกาไม่ได้ค่าปริญญาบัตรใบนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ตนยังมีรายชื่อสว.ชุดปัจจุบันที่ไปทำสัญญาธุรกรรมกับภาครัฐ มีผลประโยชน์ชัดเจนกว่าหลายสิบคน ซึ่งตนจะตามจัดการต่อไป

ผู้สื่อข่ารายงานว่าปริญญาบัตรจำลองที่นายภัทรพงศ์ นำมายื่นต่อเลขาธิการกกต. กลับไม่มีชื่อพญ.เกศกมล อยู่บนปริญญาบัตร แต่มีชื่อของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แทนโดยนายภัทรพงศ์ ชี้แจงว่า ตนนำมาเพื่อบอกว่าปริญญาบัตรจำลองใบนี้ที่พญ.เกศกมล ได้นำมาโชว์ว่าจบจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ส่วนร.อ.ธรรมนัส เองก็ออกมายอบรับว่าจบจากที่นี่แต่อาจจะถูกหลอกหรือไม่ ตนก็แค่ปริ๊นออกมาจากสื่อออนไลน์ ส่วนจะเป็นชื่อใครเขาก็คงยอมรับกันแล้วว่ามันไม่มีค่าอะไร แต่ตนมองว่ามันสวยดี ไม่มีอะไร

“เรื่องสว.หมอเกศ ผมจะตามให้ถึงที่สุด อีกทั้งยังมีเรื่องที่ผมเคยยื่นทวงถามกรณีการยุบพรรคภูมิใจไทย โดยครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนที่ผ่านมาผมบอกว่าผมจะไม่คุยแล้ว แล้วคุณจะต้องชี้แจงต่อสังคมว่าการตรวจสอบอยู่ในขั้นตอนไหน แต่เรื่องก็ยังเงียบอีกตามเคย จึงอยากจะแจ้งข่าวดีให้กับนายแสวง บุญมี รวมถึงคณะกรรมการกกต.ทั้งคณะว่าตอนนี้ผมได้ร่างคำฟ้องไว้แล้ว คิดว่าอีกสัปดาห์หนึ่งก็น่าจะเสร็จ ไปเจอที่ศาลอาญาทุจริตก็แล้วกัน” นายภัทรพงศ์ กล่าว

ในวันเดียวกันนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นถามความคืบหน้าต่อ กกต. กรณีให้ตรวจสอบที่พญ.เกศกมล ใช้วุฒิการศึกษาปลอมสมัครสว. โดยนายสนธิญา กล่าวว่า เรื่องนี้มีคนร้องเรียนหลายคน ส่วนตนที่มาวันนี้เพื่อถามกับ กกต.ว่าเรื่องสอบสวนพญ.เกศกมล ไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว เพราะตนเองก็เป็นหนึ่งคนที่ยื่นตรวจสอบพญ.เกศกมล ทั้งนี้ตนขอฝากไปถึงพญ.เกศกมลว่าคุณรู้จักจริยธรรม คุณธรรม และความถูกต้องหรือไม่ เพราะบุคคลที่จะเข้าไปนั่งในสมาชิกวุฒิสภานั้น ต้องรู้จักความรับผิดชอบ และจริยธรรม คุณธรรม ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นตนจะไม่ขอชี้ว่าผิดหรือถูกแต่เป็นสิ่งที่กังขาของประชาชน และเมื่อก่อนคุณก็ลงคำนำหน้าทั้งด็อกเตอร์ ศาสตราจารย์บ้าง แต่ปัจจุบันเหลือเพียงแพทย์หญิงนั่นคือการยอมรับแล้ว วันนี้จึงมาเรียกร้องเพื่อให้กกต. วินิจฉัยเรื่องนี้สักที เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นเรื่องที่ซับซ้อนอะไร แค่เป็นเพียงการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งมีเขียนไว้อยู่ในใบสมัครชัดเจนแล้ว ทั้งนี้ตนติดตามเรื่องนี้เป็นครั้งที่ 4 และหลังจากนี้จะทำหนังสือติดตามทุกเดือน และหาก 2 เดือนนี้กกต.ไม่มีการพิจารณาวินิฉัยเรื่องของพญ.เกศกมล ตนอาจจะต้องยื่นกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) เพื่อวินิจฉัยการปฎิบัติหน้าที่ของ กกต.ในกรณีนี้ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img