วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”หนุนแก้รธน.ทั้งฉบับ เชื่อวุฒิภาวะ“นันทนา”คงไม่พูดปมใบสั่งจากพรรคการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”หนุนแก้รธน.ทั้งฉบับ เชื่อวุฒิภาวะ“นันทนา”คงไม่พูดปมใบสั่งจากพรรคการเมือง

“อนุทิน”หนุนแก้รธน.ทั้งฉบับ แต่ต้องคุยกันก่อนกับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อวุฒิภาวะ “นันทนา”คงไม่พูดปมใบสั่งจากพรรคการเมือง ยัน “ภท.”ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสว.

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นานอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา(สว.)มีมติในร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ให้ใช้เสียงข้างมาก 2 ชั้น หรือ Double Majority ที่แตกต่างจากสภาที่ใช้ข้างมากธรรมดา หรือเสียงข้างมากชั้นเดียว จะส่งผลให้การแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับล่าช้าหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของสว.ทางเราไม่ส่วนอะไรเกี่ยวข้อง ส่วนมี สว.บางท่าน อ้างว่าที่สว.กลับมติมาใช้เสียง 2 ชั้น นั้น มีใบสั่งจากพรรคการเมืองนั้น สว.คนไหนพูด ท่านคงไม่ได้พูดอย่างนั้น พร้อมถามกลับว่า สว.ท่านใด  สื่อจึงตอบว่า นางนันทนา นันทวโรภาส นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านคงไม่ได้พูดอย่างนั้น วุฒิภาวะขนาดนี้คงไม่พูดอะไรแบบนี้

เมื่อถามต่อว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าท่าทีของสว.กับพรรคภูมิใจไทยเป็นท่าเดียวกัน นายอนุทิน จะชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้าภท. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับสว.ส่วนถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หัวหน้าพรรคการเมืองในฝั่งรัฐบาลต้องมาคุยกันก่อนหรือก็คุยกันก่อนอยู่แล้วเพราะทำงานด้วยกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img