วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิโรจน์” น้อมรับคำวิจารณ์ ขอโอกาสทำงาน ลั่นจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ยันสส.ไม่ได้ทำเอาหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิโรจน์” น้อมรับคำวิจารณ์ ขอโอกาสทำงาน ลั่นจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ยันสส.ไม่ได้ทำเอาหน้า

“วิโรจน์” น้อมรับคำวิจารณ์จากแนวร่วม หลังซัดแรงพรรคส้มทำงานบนหอคอย บอกขอบพระคุณที่ด่า ปัด สส.ไม่ได้ทำเอาหน้า ขอโอกาสทำงาน ลั่นจะปรับปรุงให้ดีขึ้น กำชับลูกพรรคลงพื้นที่ไม่ใช่เซลฟี่ยิ้มแย้ม แต่ข้อมูลในกระเป๋ามันต้องมี

วันที่ 1 ต.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแนวร่วมพรรคประชาชนออกมาวิจารณ์พรรคอย่างรุนแรงว่าทำงานบนหอคอยงาช้าง ถึงขั้นทิ้งบัตรสมาชิก ว่าเป็นเสียงสะท้อนที่จะต้องน้อมรับ ตนต้องขอโทษอาจารย์คนที่วิจารณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจที่เรายังทำงานได้ขาดตกบกพร่อง ตนคิดว่าต้องน้อมรับ และนำไปปรับปรุงกระบวนการทำงานร่วมกัน ทั้งส่วนของกรรมการบริหารพรรคและ สส.ตนได้อ่านคอมเมนท์แล้ว ยอมรับก็ต้องรับฟัง และคอมเมนท์ยังได้พูดถึงการทำงานระหว่าง สส.เขต สส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรค ที่ต้องทำงานสนับสนุนกันแบบองคาพยพ ที่มองว่าพรรคยังทำงานไม่สอดคล้องกัน ต้องน้อมรับและเร่งประชุมพรรค เพื่อกำหนดกรอบการทำงานให้ตอบโจทย์ตามความต้องการ ให้ดีกว่าเดิม

“ต้องขอโอกาสจากอาจารย์ ว่าให้พวกเราได้ทำงานแก้ไข แล้วเราจะทำงานให้ดีขึ้น ตามคำแนะนำของอาจารย์” นายวิโรจน์ กล่าว

เมื่อถามว่าต้องทำอย่างไรให้ผลเป็นรูปธรรม นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรื่องการลงพื้นที่ต้องมีการประชุมเร่งด่วน ต้องศึกษาข้อกฎหมาย มติ ครม. และข้อสั่งการต่างๆ เพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ในเบื้องต้นจากนั้นก็คงต้องทำงานร่วมกันระหว่าง สส. กลุ่มอาสาสมัคร และมูลนิธิต่างๆ เครือข่ายภาคเอกชนอย่างแนบแน่นมากขึ้น ทำงานประสานกับหน่วยราชการ เพื่อเร่งรัดการแก้ปัญหาว่าจะทำอย่างไร รวมถึงต้องดูงบประมาณของท้องถิ่นให้มีข้อมูลที่พร้อม เพื่อการทำงานกับหน่วยงานราชการอย่างไร้รอยต่อ เพื่อทำให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยเกิดความลื่นไหลและประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ตรงนี้จะต้องทำ ส่วนกระบวนการหลังออกจากพื้นที่ ก็ต้องมีการใช้กลไกกรรมาธิการและสภาในการติดตามความคืบหน้าแก้ไขให้กับพี่น้องชาวพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม กลไกด้านนิติบัญญัติ มีทั้งเรื่องกระทู้ถาม และกรรมาธิการต่างๆ ที่สามารถยื่นเรื่องได้ เพื่อให้ความคาดหวังของประชาชนและปัญหาที่รอความช่วยเหลือได้รับการคลี่คลาย

เมื่อถามว่าภาพที่สะท้อนออกมาของ สส.ในพื้นที่ เป็นการทำเพื่อเอาหน้า นายวิโรจน์ กล่าวว่า เราไม่มีเจตนาที่ทำอย่างนั้น เพียงแต่การลงพื้นที่ที่ยังเตรียมข้อมูลได้ไม่ดีพอ การตัดสินใจหน้างานก็อาจจะล่าช้าได้ จึงถูกติติง พูดง่ายๆ คือ ข้อมูลในกระเป๋าเรายังไปไม่พอ ก็น้อมรับว่ามีเหตุการณ์อย่างนั้นจริง เมื่อข้อมูลในกระเป๋าไม่พอก็ได้แค่ช่วยเอาข้าวของ เครื่องใช้ และอาหารไปบริจาค ซึ่งก็เป็นการทุเลาปัญหาในเบื้องต้น แต่เข้าใจว่าประชาชนคาดหวังคนที่เป็น สส. ที่ทรงอำนาจนิติบัญญัติจะต้องมีข้อมูลในกระเป๋าและสามารถอำนวยความสะดวก ช่วยสอดประสานหน่วยงานราชการได้ดีกว่านี้

“สส.ของเราต้องตระหนักว่าการลงพื้นที่ในเขตภัยพิบัติ มันไม่ใช่แค่การลงพื้นที่ทำกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ ไม่ได้ไปถ่ายเซลฟี่ ไม่ได้ไปถ่ายคลิป ไม่ได้ไปถ่ายวิดีโอ ไม่ได้ไปกอดกับผู้สนับสนุนแล้วยิ้มแย้มแจ่มใส แต่มันต้องมีข้อมูลในมือ ข้อมูลในกระเป๋าที่สามารถทำงานเชื่อมโยงกับหน่วยงานราชการในพื้นที่อย่างไร้รอยต่อ ไม่ได้ไปทำให้หน่วยงานราชการลำบากขึ้น หรือไปสั่งการ ให้ข้อเสนอแนะ อะไรที่มันไม่ได้อยู่ในกรอบกฎหมาย ผมว่าเราต้องกลับไปขันน็อตโดยเร็ว” นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณและต้องขอโทษด้วยกับความผิดหวังที่เกิดขึ้น แล้วต้องขอบพระคุณที่ยังกรุณาไว้วางใจที่ยังด่าเรา เพราะการด่า แสดงว่ายังคาดหวังจากเราอยู่ เพราะหลายคนถ้าเลิกด่า เลิกพูดถึง แสดงว่าเขาไม่ให้โอกาส ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้ว ที่จะปรับปรุงเร่งรัดอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img