วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เท่าพิภพ” ไม่ติดใจร่างสุราก้าวหน้าถูกปัดตก วอนรบ.ทลายทุนผูกขาด แนะปชช.จับตากมธ.จะสอดไส้หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เท่าพิภพ” ไม่ติดใจร่างสุราก้าวหน้าถูกปัดตก วอนรบ.ทลายทุนผูกขาด แนะปชช.จับตากมธ.จะสอดไส้หรือไม่

“เท่าพิภพ” ไม่ติดใจร่างสุราก้าวหน้าถูกปัดตก วอน รบ.ยึดเป้าใหญ่ทลายทุนผูกขาด ยินดีเป็นวันแห่งความเปลี่ยนแปลง แนะปชช.จับตา กมธ.จะสอดไส้หรือไม่

วันที่ 2 ต.ค.2567 เวลา 11.40 น.ที่รัฐสภา นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคประชาชน (ปชน.) แถลงภายหลังสภาผู้แทนราษฎร ลงมติรับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต ฉบับที่…. พ.ศ… แต่ร่างสุราก้าวหน้าของนายเท่าพิภพ ถูกฝ่ายรัฐบาลปัดตก ว่า ตอนแรกก็มีความหวัง คิดว่าจะผ่าน แต่กลับถูกถีบตกซ้ำอีกรอบ แต่ก็ไม่เป็นไร เราไม่มีอะไรข้องใจ เพราะเข้าใจว่าเป็นฝ่ายค้าน และพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาล อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ก็น่ายินดี ไม่ว่าจะเป็นร่างฉบับใด ขอแค่มีเป้าหมายว่า ให้ทุกคนมีเสรีภาพในการทำสุรา ประกอบอาชีพเป็นของตัวเอง ทำลายทุนผูกขาด ตนเริ่มจากศูนย์แล้วมาถึงตรงนี้ได้ ก็ถือเป็นก้าวสำคัญ

“ขอให้ประชาชนจับตาดูต่อไป ไม่ใช่แค่เรื่องใบอนุญาต แต่ยังมีเรื่องของภาษี ที่ต้องทำให้ยุติธรรมกับคนตัวเล็กตัวน้อย ซึ่งจะต้องติดตามในกรรมาธิการ (กมธ.) ว่าจะมีอะไรสอดไส้หรือไม่ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นใน กมธ. และการทำงานของพรรคเรา วันนี้ก็เป็นวันนึงที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง แม้เราจะไม่ได้ทำด้วยมือของเราเอง แต่เรารณรงค์หนักพอ ทุกคนก็มาทำให้เรา“ นายเท่าพิภพ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img