วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'สามารถ'ไล่ทุบ'เด็จพี่'ระวังสึนามิลูกใหญ่ ทับ'เพื่อไทย'ทำให้'อิ๊งค์'ตกเก้าอี้นายกฯ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สามารถ’ไล่ทุบ’เด็จพี่’ระวังสึนามิลูกใหญ่ ทับ’เพื่อไทย’ทำให้’อิ๊งค์’ตกเก้าอี้นายกฯ!

“สามารถ” ไล่ทุบ “เด็จพี่” รับจ้างร้องส่อทำ “แพทองธาร” ไม่ได้เป็นนายกฯต่อ เตือนระวังสึนามิลูกใหญ่ทับ “เพื่อไทย” เปรียบ “พร้อมพงศ์” เหมือนแมลงวันทำลายไม่ได้แต่รำคาญ ไล่ไปตามหา “นักโทษหนีคดีตากใบ” หายตัวไม่เข้าสภา

วันที่ 2 ต.ค.2567 เวลา 13.13 น.ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวตอบโต้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ที่ออกมาแฉว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดดประชุมสภาถี่ หนีบินกับเจ้าสัว ว่า นายพร้อมพงศ์ ได้อามิสสินจ้างหรือไม่ ขยันมาร้องเรียน อาจเป็นเหตุทำให้ นส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดือดร้อน เพราะอาจจะไม่ได้เป็นนายกฯ ต่อ เพราะพรรคที่สังกัดอยู่ถูกยุบ นายพร้อมพงศ์ขยันเหมือนสุนัขเฝ้าบ้าน ควรเห่าทุกคนที่ทำผิด พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นหนังสือไม่รับเงินเดือนและคืนเงินเดือนทั้งหมดแล้วต่อเลขาสภาผู้แทนราษฎร พลเอกประวิตร ไม่เคยรับเงินเดือน สส. แม้แต่เฟื้องเดียว อีกทั้ง สส. พรรคเพื่อไทย ที่มีหมายจับและคดีกำลังจะหมดอายุความในเดือนต.ค.นี้ นายพร้อมพงศ์ ได้ติดตามหาตัวมาลงโทษแล้วหรือไม่ คดีตากใบเป็นคดีที่สะเทือนขวัญกระทบต่อจิตใจประชาชน เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมมีอยู่จริง นายกฯ และพรรคเพื่อไทย จะจับมาดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ รับงานใครมาหรือไม่ ถึงพุ่งเป้าร้องเรียน พล.อ.ประวิตร แต่เพียงผู้เดียว

”นายพร้อมพงศ์ เสมือนแมลงวัน ทำลายไม่ได้ได้แค่รำคาญ จะมีสึนามิลูกใหญ่กระทบพรรคการเมืองที่สังกัด เล่นลิเกไม่มีความผิดความ แต่จะมีคนดูไหมก็อีกเรื่อง หากกลั่นแกล้งให้คนอื่นรับโทษหรือเสียหาย อันนี้เดือดร้อน นายพร้อมพงศ์ ติดกับแล้วเรียบร้อย แม้จะร้องเป็นการส่วนตัวแต่กฎหมายบางฉบับกระทบไปถึงพรรคที่สังกัดอยู่ นายพร้อมพงศ์ ไม่ได้รู้กฎหมาย ถ้ารู้คงไม่ถูกจำคุก เตือนหลายครั้งว่าอย่าตกเป็นเบี้ยให้ใช้ อย่าเป็นเบี้ยให้เขาหลอก“นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวอีกว่า นายพร้อมพงศ์ เป็นประเภทที่โบราณบอกไว้ ให้ฆ่าคนโง่แต่ขยัน เพราะจะสร้างความฉิบหาย สร้างภัยพิบัติให้กับกองทัพ ใช้คนแบบนี้เป็นเรื่องอันตราย ถ้าจะแก้ให้ข้อบังคับสภาดีขึ้น ควรทำในสมัยพรรคเพื่อไทย ห้าม สส. ขาดเกินสามวัน ห้ามลา-ห้ามสาย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์มากกว่าบุคคลใด เป็นลูกผู้ชายไม่รับเงินเดือน เป็นฝ่ายค้านไม่รับผลประโยชน์อันใด ท่านทำได้หัวใจที่รับใช้ประชาชน พล.อ.ประวิตร มี สส. เยอะแยะที่อยากจะมาปกป้อง แต่คนอย่างนายพร้อมพงศ์ ไม่มีราคาพอ จะฆ่าหมูทำไมต้องใช้มีดฆ่าโค ใช้แค่ผมก็พอแล้ว

เมื่อถามว่า การลา 90% อาจจะเป็นการลาที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบนั้น นายสามารถ เผยว่า ประธานสภาอนุญาตให้ลา แปลว่าไม่ขาดการประชุม ในสมัยประชุมมี สส. ไม่มาเลยสักวันก็ลาได้ ถ้าประธานอนุญาต การที่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวอ้างว่านักกฎหมายรอบตัว พล.อ.ประวิตร ไม่มีฝีมือ อาจจะทำให้ลุงป้อมจนมุมได้ นายพร้อมพงศ์คงอ่านกฎหมายคนละเล่ม เราอยู่ในประเทศไทย มีรัฐธรรมนูญปี 60 เป็นกฎหมายแม่แบบ เป็นกฎหมายของประเทศ กฎหมายใดขัดรัฐธรรมนูญไม่ได้ ไม่รู้ว่า นายพร้อมพงศ์ อ่านกฎหมายประเทศไหน หรือจักรวาลอื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img