วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”ขออย่าใช้อคติจับผิดนายกฯ ฉะ“ไร้สาระ”ถูกวิจารณ์เรื่องอ่านไอแพด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ขออย่าใช้อคติจับผิดนายกฯ ฉะ“ไร้สาระ”ถูกวิจารณ์เรื่องอ่านไอแพด

“ภูมิธรรม”วอนอย่าใช้อคติจับผิดนายกฯ ชี้มันไร้สาระหลังถูกวิจารณ์อ่านไอแพดในเวที ADC  บอกไม่มีใครพูดสดอ่านกันทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีดราม่าที่นายกรัฐมนตรีอ่านไอแพดในเวทีประชุมผู้นำ ADC มีความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไรว่า ตนมองว่าควรสนใจสาระมากกว่ารูปแบบ เพราะสิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ที่แต่ละประเทศจะต่อรองกัน มันอยู่ที่สาระ ไม่ได้อยู่ที่ใช้ไอแพด หรือ ไม่ใช้ จะเปิดดู หรือไม่เปิดดู ที่จริงแล้วตามวัตรปฏิบัติที่ทำกันมา ก็ไม่ได้มีปัญหา ก็เปิดดูเพราะสปีดหรือการพูดที่เป็นทางการมากๆ ไม่มีใครพูดสด อ่านกันทั้งนั้น บางทีเห็นผู้นำระดับโลกยืนพูดมีพร๊อมเตอร์ (prompter) ให้เห็นทั้งนั้น ขออย่าใช้อคติ มาจ้องเล่น เรื่องรูปแบบ มันไม่เกิดประโยชน์กับประเทศ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ไปตอบคอมเมนต์กับชาวโซเชียลมีเดียทำให้ถูกวิจารณ์ทั้งขึ้นทั้งล่อง ว่านายกรัฐมนตรีไม่ควรไปตอบกลับคอมเมนต์นั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า มันไม่ใช่สังคม เป็นแค่บางส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์ แต่พูดว่าสังคม เหมือนกับว่าทั้งหมดรู้สึกแย่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบโต้ แต่เป็นการชี้แจงว่ามันเป็นอย่างนี้ทั้งหมด ทุกคนก็ทำ และนายกรัฐมนตรีก็ทำ มีอะไรอยากให้คุยในสาระมากกว่า ซึ่งไม่ใช่การตอบโต้แต่เป็นการชี้แจงทำความเข้าใจ และเป็นการเสนอความเห็น ซึ่งไม่ใช่สังคม ก็มีหลายส่วนวิพากษ์วิจารณ์ไป แต่ตนมองว่าเป็นสิทธิ์ สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่รัฐบาลก็ต้องมั่นคงแน่วแน่ แต่น่าจะดีกว่าถ้าทำความเข้าใจกับประชาชนส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตามในภาพรวมการที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปประชุมที่ต่างประเทศครั้งแรก ก็โอเค มีสายสัมพันธ์ที่ดี มีข้อตกลงร่วมกัน เชื่อมโยงกัน มีการที่จะคุยกันต่อในอนาคต อีกหลายเรื่อง ตนว่า เป็นเรื่องดี การที่นายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องต่างประเทศ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กับประเทศ ที่เขาจะมีความสัมพันธ์ต่อไป ตอนนี้ไม่ใช่แค่นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว แต่รัฐมนตรีทุกคน กำลังจะต้องเดินทางไปต่างประเทศตามหน้าที่ ของตนเองในการพูดคุยปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img