วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ย้ำชัดบิ๊กมหาดไทยไป“ทำงาน” หลังมีการวิจารณ์ปมแห่เบิร์ธเดย์“เนวิน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ย้ำชัดบิ๊กมหาดไทยไป“ทำงาน” หลังมีการวิจารณ์ปมแห่เบิร์ธเดย์“เนวิน”

อนุทิน” ยัน “บิ๊กมท.”ไปทำงาน หลังมีการวิจารณ์ปมแห่เบิร์ธเดย์ “เนวิน” โต้โยกย้ายน้ำเงินยกแผง ถามลั่น “บุรีรัมย์เจริญมั้ยหล่ะ”

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีข้าราชการกระทรวงมหาดไทยจำนวนมากไปร่วมงาน กังวลว่าจะโดนร้องเรียนว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นั้นเราไปตรวจความคืบหน้าโครงการนํ้าประปาดื่มได้ ซึ่งเป็นนโยบายของตน และรัฐบาล ตั้งแต่หลังการเลือกตั้งปี 66 ซึ่งเราต้องขยายโครงการนี้ให้ได้มากที่สุด เราไม่สามารถบอกว่าจะไปลดค่านํ้า แต่หากเราให้ประชาชนใช้นํ้าดื่มได้ ก็จะเป็นการลดค่านํ้าโดยทางอ้อม

ส่วนที่ว่า หากมีคนไปยื่นร้องจะกังวลหรือไม่นั้น นายอนุทินสวนกลับทันทีว่า “ผมไปทำงาน จะไปร้องอะไร” ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า งานวันเกิดนายเนวิน นายอนุทิน กล่าวว่า “แล้วไปเกี่ยวอะไร ก็ไปทำงาน ดูพื้นที่ ดูในเรื่องกรมโยธาธิการ

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยว่า ขณะนี้เพิ่งแต่งตั้งได้ 25 ตำแหน่งมีภัยพิบัติและอะไรต่างๆมากมาย เราต้องมีตัวจริงเข้าไป ทำงานให้เร็วที่สุดเพราะการรักษาการก็ไม่เต็มไม้เต็มมือทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและสิ่งที่จะต้องเป็นซึ่งประกอบไปด้วยประสิทธิภาพประสบการณ์ความอาวุโสความทุ่มเท

ส่วนที่มีการจับจ้องการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์นั้น นายอนุทิน ตอบว่า “แล้วจ.บุรีรัมย์เจริญไหม แล้วคนที่เคยเป็นผู้ว่าฯปทุมธานี ก็ได้ขึ้นคนที่ได้เป็นผู้ว่าฯหลายๆ จังหวัดก็ได้ขึ้นหมด ผู้ว่าฯลำพูนก็ได้ขึ้น”

ถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีข้าราชการสายอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ หลุดออกไปหมดเลย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีสายใคร วันนี้ก็ต้องสาย มท.1 ทุกคนที่อยู่ในกระทรวงมหาดไทยตราบใดที่ มท.1 ยังอยู่ก็ต้องเป็น มท.1 จะได้ทำงานได้ รับนโยบายได้ ไม่มีสายใคร ตนไม่เคยมองใครเป็นสายใคร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img