วันพุธ, ตุลาคม 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเทพไทเหน็บโศกนาฏกรรม85ศพตากใบ ‘เกิดในรัฐบาลพ่อคดีหมดอายุรัฐบาลลูก’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เทพไทเหน็บโศกนาฏกรรม85ศพตากใบ ‘เกิดในรัฐบาลพ่อคดีหมดอายุรัฐบาลลูก’

“เทพไท” เหน็บโศกนาฏกรรม คดี 85 ศพตากใบ เกิดขึ้นในรัฐบาลพ่อ หมดอายุความในรัฐบาลลูก ถูกผิดไม่ได้พิสูจน์ในศาล พรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธความรับผิดชอบคดี 85 ศพ ที่ตากใบไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

โศกนาฏกรรม คดี 85 ศพตากใบ เกิดขึ้นในรัฐบาลพ่อ หมดอายุความในรัฐบาลลูก ถูกผิดไม่ได้พิสูจน์ในศาล

ต้องยอมรับความจริงว่า พรรคเพื่อไทยถนัดเรื่องการตัดตอน เคยสร้างผลงานฆ่าตัดตอน2500ศพ จากการใช้นโยบายปราบยาเสพติดสมัยรัฐบาลนายทักษิณ จนถึงการประกาศขับพลเอกพิศาล วัฒนวงษ์คีรี เพื่อต้องการตัดตอนจากพรรคเพื่อไทย จนในที่สุดได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้ว

ผมเข้าใจหัวอกผู้ต้องหาคดีตากใบ ที่ไม่ยอมรายงานตัวต่อศาลจังหวัดนราธิวาสเป็นอย่างดี ใครจะยอมเข้ากระบวนการยุติธรรม ที่เหลืออายุความเพียง 10 วัน ยอมเสี่ยงหนีหมายจับไม่ดีกว่าหรือ แม้แต่นายทักษิณยังหนีคดีไป17ปี ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จนกว่าจะดีลกันสำเร็จถึงจะกลับมา และเมื่อกลับมาแล้วก็ไม่ได้รับโทษแม้แต่วันเดียว

ผมอยากจะตั้งข้อสังเกต เกี่ยวกับปรากฏการณ์โศกนาฏกรรม 85 ศพที่ตากใบ ดังนี้

1.เหตุการณ์โศกนาฏกรรม 85 ศพที่ตากใบ เกิดขึ้นในรัฐบาลของนายทักษิณ พรรคไทยรักไทย หรือพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน

2.รัฐบาลในระบอบทักษิณ 6 ชุด คือ รัฐบาลทักษิณ,รัฐบาลสมัคร,รัฐบาลสมชาย,รัฐบาลยิ่งลักษณ์,รัฐบาลเศรษฐาและรัฐบาลแพทองธาร ไม่ได้ผลักดันเร่งรับคดี จนคดีหมดอายุความ

3.พรรคเพื่อไทยกลับให้ความสำคัญกับผู้ต้องหาคดี 85 ศพตากใบ ที่เป็นสมาชิกพรรค และให้เป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อในลำดับต้นๆ

4.ไม่เร่งรัดติดตามให้ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นส.ส.ของพรรค เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กลับอนุญาตให้ลาไปรักษาตัวที่ต่างประเทศ จนถึงวันคดีหมดอายุความ

5.แกนนำพรรคให้ข่าวกับสื่อ เพื่อต้องการให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยเอาจริง จะขับพลเอกพิศาลออกจากพรรค แต่กลัวเสียที่นั่งส.ส. จึงเปลี่ยนเป็นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้พ้นจากส.ส. สามารถขยับคนอื่นขึ้นมาแทนได้

6.เล่นละครตบตาประชาน ตัดตอนให้พลเอกพิศาลลาออกจากสมาชิกพรรค เพื่อไม่ให้กระแสลุกลามถึงพรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยจะปฏิเสธความรับผิดชอบคดี 85 ศพ ที่ตากใบไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และมาหมดอายุความในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการสร้างวัฒนธรรม”ผู้กระทำผิดลอยนวล“

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img