วันพุธ, ตุลาคม 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"อดิศร" บอกถ้าสภาฯคว่ำรายงาน นิรโทษฯ "เพื่อไทย" จะเอาหน้าไปไว้ไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร” บอกถ้าสภาฯคว่ำรายงาน นิรโทษฯ “เพื่อไทย” จะเอาหน้าไปไว้ไหน

“อดิศร” บอกถ้าสภาฯคว่ำรายงาน นิรโทษฯ “เพื่อไทย” จะเอาหน้าไปไว้ไหน ชี้เป็นคนเสนอ-นั่งหัวโต๊ะถกเอง ยันแค่รายงานผลศึกษาไม่ใช่พ.ร.บ.นิรโทษ

วันที่ 23 ต.ค.2567 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 24ต.ค. พรรคเพื่อไทยจะประชุมสส.ที่รัฐสภา ก่อนลงมติโหวตจะรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือไม่ เชื่อว่าที่ประชุมสส.เพื่อไทยจะมีมติให้สส.เพื่อไทยรับรายงานดังกล่าว เพราะเป็นผู้เสนอรายงานฉบับนี้เอง และประธานกมธ.ยังเป็นคนพรรคเพื่อไทยคือ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถ้าเราโหวตไม่รับรายงานฉบับนี้เอง ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน จะตั้งอยู่บนบ่าได้หรือเปล่า คาดว่าไม่น่ามีปัญหา น่าจะผ่านความเห็นชอบจากสภาได้

นายอดิศร กล่าวว่า รายงานดังกล่าวเป็นแค่แนวทางศึกษา ไม่ใช่ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถ้าสภาไม่รับรายงานฉบับนี้เท่ากับชกลม เสียเวลา เสียงบประมาณไปฟรีๆ ข้อสังเกตของกมธ.ไม่ได้ชี้ชัดจะให้มาตรา 112 ไปทางไหน แค่เสนอแนวทาง 3 ข้อคือ 1.ให้รวมคดีมาตรา112 ในการนิรโทษกรรม 2.ไม่ให้รวมคดีมาตรา 112ในการนิรโทษกรรม 3.ให้รวมคดีมาตรา112 ในการนิรโทษกรรม แต่ต้องมีเงื่อนไขกำกับ ถ้ารายงานผ่านสภา ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

“อย่าเอาเงื่อนไขมาตรา 112 มาเป็นเหตุให้การทำผิดคดีการเมืองอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับมาตรา112 ไม่ได้รับนิรโทษกรรม เพราะไม่ได้มีแต่คดีมาตรา 112 แต่ยังมีเรื่องอื่นด้วย”นายอดิศร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img