วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 24, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเชื่อ“พท.”เจอ2คดีไม่กระทบภาพลักษณ์ “สมคิด”ชี้พรรคอื่นๆก็มีปัญหาเหมือนกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เชื่อ“พท.”เจอ2คดีไม่กระทบภาพลักษณ์ “สมคิด”ชี้พรรคอื่นๆก็มีปัญหาเหมือนกัน

“สมคิด”มั่นใจ “เพื่อไทย”เจอคดี 2 คนไม่กระทบภาพลักษณ์ อยู่ที่ผลงาน เชื่อพรรคอื่นก็เจอปัญหาเหมือนกัน

เมื่อเวลา 14.35 น. วันที่ 24 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ช่วงนี้เกิดเรื่องกับสมาชิกพรรค ทั้งพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีต สส.บัญชีรายชื่อ ในคดีตากใบ และนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี ถูกศาลพิพากษาจำคุกคดีทุจริตถุงยังชีพ จะกระทบภาพลักษณ์พรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า เรื่องเหล่านี้พรรคเองไม่ได้คาดคิดว่าจะเป็นปัญหา กรณีของนายชาญจะต้องรับผิดชอบเองในการที่จะแสดงคุณสมบัติ ส่วนคดีตากใบนั้น เป็นคดีที่ผ่านมา 20 ปีแล้ว ซึ่งต้องมีการเยียวยาตามขั้นตอนของกฎหมาย

โดยมีการเยียวยามาครบแล้ว ส่วนกระบวนการยุติธรรมจะเป็นอย่างไร ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ที่มากระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะ พล.อ.พิศาล เป็น สส.ของพรรค แต่ พล.อ.พิศาลได้แสดงสปิริตลาออกจาก สส.แล้ว บางคนอาจจะมองว่าทำไมพรรคไม่นำตัว พล.อ.พิศาลมามอบตัว แต่อยากให้เข้าใจว่าหน้าที่ของพรรคก็สามารถดำเนินการได้เท่านี้ นอกนั้นเป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่จะว่ากันไป อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยคนมันเยอะ มันก็เลยมีหลายเรื่องหลายราวให้เราได้เรียนรู้

เมื่อถามว่า ตอนนี้รู้สึกเหมือนพรรคเพื่อไทยจะมีงานเข้าถี่ จะแก้ภาพลักษณ์ให้กับพรรคได้อย่างไรบ้าง นายสมคิด กล่าวว่า ตนคิดว่าภาพลักษณ์ต่างๆ ของพรรคมันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ พรรคอื่นๆ ก็มีปัญหาเหมือนกัน จะเอาทุกอย่างเพอร์เฟกต์ กางมุ้งจะเอาแบบยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมมันคงยาก เรื่องพวกนี้มันอยู่ที่ตัวบุคคล

ส่วน 2 เรื่องเกิดขึ้นในช่วงนี้ จะทำให้กระทบความเชื่อมั่นต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนยังไม่รู้ว่าทำไมมาเกิดในช่วงนี้ แต่คิดว่ามันอยู่ที่จังหวะ ความเชื่อมั่นของพรรคอยู่ที่ผลงาน ถ้าผลงานออกมาดี ทำอะไรออกมาดี ความเชื่อมั่นจะมาเอง ต่อให้ภาพพจน์ดี แต่ความเชื่อมั่นการทำงานไม่ดี มันก็ไม่ดี เพราะเราเป็นรัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img