วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม“ประธานทอดกฐินในจ.อยุธยา สืบสาน วัฒนธรรมและอุทิศส่วนกุศลให้มารดา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม“ประธานทอดกฐินในจ.อยุธยา สืบสาน วัฒนธรรมและอุทิศส่วนกุศลให้มารดา

“พล.อ.ประวิตร“ประธานทอดกฐิน วัดเกาะแก้ว-วัดโพธิ์เผือก จ.อยุธยา สืบสาน วัฒนธรรม และพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่ชาติไทย เป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องประชาชน ให้ยิ่งยืนนาน พร้อมทักทายและให้กำำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 67พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดเกาะแก้ว และวัดโพธิ์เผือก จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องกัน เพื่อ บำรุงพระพุทธศาสนา อันเป็นการสืบสาน วัฒนธรรมประเพณี ถวายเป็นพุทธบูชา และพระสงฆ์ที่จำพรรษา ปฏิบัติธรรมครบไตรมาส โดยทั้ง 2วัดนี้ เป็นวัดที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ร่วมทอดกฐิน เป็นประจำทุกปี และถวายจตุปัจจัยสมทบทุน เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์ ศาสนสถานให้คงอยู่ คู่ พระศาสนาของชาติไทย สืบต่อไป รวมถึงใช้เป็นศูนย์รวมจิตใจ และสถานปฏิบัติธรรมของประชาชนในพื้นที่ และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรรมะ ของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และพุทธศาสนิกชน เพื่อการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน สืบต่อไป ทั้งนี้ พิธี ณ วัดโพธิ์เผือก พล.อ.ประวิตร ยังได้ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้คุณแม่สายสนี วงษ์สุวรรณ มารดา ในโอกาสนี้ด้วย

โดยในงานพิธีทอดกฐิน ทั้ง2 วัด ครั้งนี้ มีประชาชนมาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายและพูดคุยกับ ประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ และ มาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น พร้อมแสดงความห่วงใย สอบถามถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำสายหลัก ที่ต้องเผชิญกับมวลน้ำจากทางภาคเหนือ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรฯ ยังได้ให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงก่อนหน้านี้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img