วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ กำชับ ผวจ.ทั่วปท.ผลักดัน 5 ยุทธศาสตร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ กำชับ ผวจ.ทั่วปท.ผลักดัน 5 ยุทธศาสตร์

“พล.อ.ประวิตร” ประชุม คกก. ป้องกัน/บรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ  อนุมัติแผนปี 64-70  กำชับผู้ว่าฯทั่วประเทศ ผลักดัน 5 ยุทธศาสตร์ ลดความเสี่ยง/เพิ่มประสิทธิภาพ มุ่งดูแลชีวิต/ทรัพย์สิน ประชาชนภายใต้ New Normal

เมื่อวันที่  24 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564  โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าร่วมประชุม  ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์  ณ  ห้องประชุม  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 

จากสถานการณ์ภัยพิบัติในช่วงที่ผ่านมา และยังคงมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ที่ประชุมจึงได้มีมติเห็นชอบ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564-2570 ซึ่งประกอบด้วย 5 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ 1.การลดความเสี่ยงจากสาธารณภัย 2.การจัดการในภาวะฉุกเฉินแบบบูรณาการ 3.การเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟู อย่างยั่งยืน

4.การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างประเทศ ในการจัดการความเสี่ยงจากสาธารณภัย และ 5.การเพิ่มประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการ และประยุกต์ใช้นวัตกรรมด้านสาธารณภัย  ทั้งนี้ ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน มาเป็นกรอบแนวทางการจัดการความเสี่ยงจากสาธารณภัย เพื่อนำไปสู่การสร้างประเทศให้ปลอดภัย อย่างยั่งยืน 

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำกระทรวงมหาดไทย และ ปภ. พร้อมกำชับ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมการปฏิบัติตามแผนงาน ที่ผ่านความเห็นชอบแล้ววันนี้ อย่างเคร่งครัดโดยนำแผนและนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ควบคู่กับการรณรงค์สร้างการรับรู้ประชาชน และต้องมีการซักซ้อมก่อนการปฏิบัติจริง เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ภายใต้มาตรการป้อง กันในสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้อย่างแท้จริง 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img