วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกHighlight‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’สอนมวย‘รมช.หมอตี๋’ คิดก่อนพูด-ไม่ไหวก็ออก-อย่าทำสับสน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’สอนมวย‘รมช.หมอตี๋’ คิดก่อนพูด-ไม่ไหวก็ออก-อย่าทำสับสน

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ออกโรงสอนมวย “หมอตี๋” ชี้คนเป็นรัฐมนตรีช่วยจะพูดอะไร คิดดีๆ ก่อนพูด อย่าสร้างความตื่นตระหนกให้ปชช. ชี้จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยต้องว่ากันในที่ประชุม เมื่อพูดแล้วต้องจบ หากไม่ไหวก็ลาออก แล้วมาแถลงความอึดอัดใจ ไม่ใช่พูดคนละทางกับรัฐบาล

กรณี “หมอตี๋” หรือนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ส่งสัญญาณเตือน “ศบค.” ให้ออกมาตรการเข้มข้น ในพื้นที่ระบาดหนัก เพื่อลดวิกฤตเตียง ควบคู่กับการเร่งรัดเพื่อให้วัคซีนกับกลุ่มเสี่ยง เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต และอาการรุนแรง เนื่องสถานการณ์ติดเชื้อ ไม่ลดลง ผู้ติดเชื้อสูงขึ้น สถานการณ์เตียงจึงถึงขั้นวิกฤติ โดยมีผู้ป่วยตกค้าง อยู่ที่บ้านทั้งมีอาการและมีอาการ จนมีบางรายเสียชีวิตที่บ้านแล้ว โดย 1 ในข้อเสนอที่นายสาธิตเสนอคือ ให้งดการเดินทางเข้าออก การเคลื่อนย้าย ลดกิจกรรมและลดการพบปะ ของคน พร้อมกับจัดการหาผู้ติดเชื้อใน กทม. (อย่างน้อย 14 วัน ) โดยได้รับความช่วยเหลือจากฝ่ายความมั่นคง รวมถึงงดการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามชาติ แต่ในที่สุดรัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ตัดสินใจล็อคดาวน์กรุงเทพฯและพื้นที่เสี่ยง เพียงแต่สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นว่า “อย่าสร้างความตื่นตระหนก วิกฤตโควิดระบาดระบาดยังไม่หยุด แต่เลวร้ายมากขึ้น เมื่อทั้งหมอและรัฐมนตรีเสนอข้อมูลที่ขัดแย้งกับรัฐบาล มีพื้นฐานความเชื่อว่าคนไทยรักและหวังดีต่อประเทศชาติ ทั้งคุณหมอ และรัฐมนตรี แต่การออกมาโพสต์จะผ่านเฟซบุ๊คหรือสื่อออนไลน์ต่างๆ โปรดอย่าสร้างความขัดแย้ง ความเห็นต่าง ผ่านสื่อเหล่านี้ ท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับนายกฯหรือรัฐมนตรีสาธารณสุข โปรดไปว่ากันในที่ประชุม อย่ามาแสดงความขัดแย้งผ่านสื่อ

ทั้งคุณหมอ และท่านรัฐมนตรีช่วย ที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลทำหรือกำลังจะทำ พูดในที่ประชุมแล้วต้องจบ หรือไม่ไหวจริงลาออก แล้วมาแถลงให้เป็นเรื่องเป็นราว เอาข้อเท็จจริงที่อึดอัดมาฟ้องประชาชน มิเช่นนั้น ท่านมีส่วนในการสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน ประชาชนงงกันไปหมด จะเชื่อใครดี ยิ่งคนในรัฐบาลพูดไม่เหมือนกัน คนก็ใจแป้ว และพร้อมจะแตกตื่น เป็นรัฐมนตรีจะพูดอะไรคิดดีๆ ก่อนพูด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img