วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 23, 2024
หน้าแรกNEWS‘ร้านอาหาร’ผุด#กูจะเปิดมึงจะทำไม ‘ดร.เสรี’โต้‘ไม่ได้ปิดแค่ไม่ให้นั่งกิน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ร้านอาหาร’ผุด#กูจะเปิดมึงจะทำไม ‘ดร.เสรี’โต้‘ไม่ได้ปิดแค่ไม่ให้นั่งกิน’

โซเชียลเดือดอีกครั้ง ร้านอาหารผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม ประท้วงมาตรการกึ่งล็อคดาวน์ที่ให้บริการ Take Home เท่านั้น ขณะที่ “ดร.เสรี” สวนกลับ “อย่าโง่…นังหลายดอกมัดรวมกัน” ย้ำไม่ได้สั่งปิดร้าน แต่ไม่ให้นั่งกินในร้าน ชี้เข้าเซเว่นต้องใส่แมสก์ แต่กินอาหารต้องปิดปาก อ่านให้แตก อย่ามีอคติจนโง่

หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย.64 โดยมีสาระสำคัญคือ ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างใน กทม.-ปริมณฑล อย่างน้อย 30 วัน รวมทั้งให้ร้านอาหารบริการแบบ Take Home เท่านั้น

ล่าสุดบรรดา ผู้ประกอบการกลุ่มร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบ ได้ออกมาผุดแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม โดยมีการเรียกร้องให้บรรดาร้านอาหารแสดง “อารยะขัดขืน” ต่อมาตรการดังกล่าวของรัฐบาล โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “ร้านไหนอยากร่วมแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม มาค่ะ จะร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านลาบ ร้านคราฟท์เบียร์ ร้านเหล้า ลงชื่อกันไว้ก่อนได้เลยค่ะ” โดย กิจกรรมระยะแรก จะเป็นลักษณะ Flashmob ดาวกระจาย (ชวนคุณเปิดขายอาหาร+เครื่องดื่มกลับบ้าน และจัด event เปิดเวทีปราศรัย เล่นดนตรี unplugged ในร้าน ให้เข้าฟังร้านละ 20 คน จัดทีละเขต), กิจกรรมระยะสอง : Open! (เปิดโอกาสให้ลูกค้าประจำและเพื่อนฝูงได้มาสนับสนุนคุณ ถ้ามีการมาจับกุม เราก็รวมพลังกันด่าและสู้ ถึงตอนนั้น เครือข่ายเราก็จะแข็งแรงแล้ว), กิจกรรมระยะสาม : Market Place + Mob (ถ้าทำขนาดนี้แล้วยังไม่เกิดอะไร ลงถนนกันเถอะ) ซึ่งก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก มีทั้งผู้สนับสนุนและคัดค้าน

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย, กรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ซึ่งให้การสนับสนุนรัฐบาลประยุทธ์มาโดยตลอด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “มึงอย่าโง่ อีนังหลายดอกมัดรวมกัน เขาไม่ได้ปิดร้านอาหาร เขาแค่ไม่ให้นั่งกินในร้าน เข้าเซเว่นต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา แต่กินอาหารต้องเปิดปาก ความแตกต่างแบบนี้ มึงแสดงโง่ มองไม่เห็นจริงๆ หรือแกล้งโง่ มึงอยากเปิดไม่มีใครเขาว่า เพราะเขาไม่ได้สั่งปิด เขาแค่บอกว่าไม่ให้นั่งกินในร้าน อ่านหนังสือให้แตก อย่ามีอคติจนโง่ หัดอายบ้าง อย่าหน้าด้านไปทุกเรื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img