วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“ชวน”ไม่มีปัญหาโดน“เรืองไกร”ไล่จิก เคสนำ“รถหลวง”ไปใช้ในงานมูลนิธิฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”ไม่มีปัญหาโดน“เรืองไกร”ไล่จิก เคสนำ“รถหลวง”ไปใช้ในงานมูลนิธิฯ

“ชวน” ไม่มีปัญหา โดน “เรืองไกร” ร้อง “ป.ป.ช.” ตรวจสอบ ปมนำรถหลวงไปใช้ในงานมูลนิธิ ขัดระเบียบหรือไม่ ลั่นยินดีให้ตรวจสอบการใช้จ่ายทั้งหลาย

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบการใช้รถประจำตำแหน่งว่า ยืนยันว่ายินดีให้ตรวจสอบการใช้จ่ายทั้งหลาย ซึ่งต้องระมัดระวัง หากจะตรวจสอบตน ก็ไม่มีปัญหา

ก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ออกมาระบุว่า เห็นข่าวที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยในพื้นที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 แล้วเกิดเหตุระทึกที่ทำให้ขบวนรถต้องหยุดอย่างกะทันหัน เพราะหมาพันธุ์ชิวาวาจะวิ่งตัดหน้ารถประธานรัฐสภา จนคนในโลกโซเชียลแห่ส่องเลขป้ายทะเบียนรถของประธานรัฐสภา หวังเป็นเลขนำโชค ซึ่งเลขทะเบียนรถ คือ ฮภ 2882 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการตรวจสอบพบในเบื้องต้นพบว่า เป็นรถของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามความในระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยรถราชการ พ.ศ.2523 ข้อ 13 กำหนดเรื่อง “การใช้” ไว้บางส่วน ว่า ให้ใช้ในการปฏิบัติราชการในตำแหน่งหน้าที่ หรือที่ได้รับมอบหมายโดยชอบ และเพื่อการอื่นที่จำเป็นและเหมาะสมแก่การดำรงตำแหน่งหน้าที่ในหมู่ข้าราชการและสังคม การลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา จึงมีเหตุที่ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไปว่า การที่นายชวนนำรถราชการไปใช้ในงานของมูลนิธิฯ ที่ตัวเองเป็นประธานนั้น จะชอบด้วยระเบียบฯ หรือไม่ หรือจะขัดต่อระเบียบฯ หรือไม่ ประกอบกับ ป.ป.ช.เคยมีหนังสือที่ ปช 0003/0334 ลงวันที่ 7 พ.ย. 61 ถึงคณะรัฐมนตรี เรื่อง “ข้อสังเกตของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เกี่ยวกับการใช้รถส่วนกลางไปใช้เสมือนรถประจำตำแหน่ง” การที่นายชวนใช้รถราชการไปใช้ในฐานะประธานมูลนิธิฯ นั้นอาจจะขัดต่อระเบียบฯ ตามมาหรือไม่ เรื่องนี้จึงควรร้องต่อ ป.ป.ช.ทำการตรวจสอบต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้ 28 มิ.ย. ช่วงเช้า ตนจะส่งหนังสือร้องไปทาง EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img