วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ศักดิ์สยาม”ชี้ข้อกล่าวหาซักฟอกแรง มั่นใจตอบได้ “อย่าเล่นการเมืองมาก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”ชี้ข้อกล่าวหาซักฟอกแรง มั่นใจตอบได้ “อย่าเล่นการเมืองมาก”

“ศักดิ์สยาม” ชี้ข้อกล่าวหาซักฟอกแรง ลั่นไม่มีพฤติกรรมมั่วสุม ดักคออย่าเล่นการเมือง มั่นใจชี้แจงได้ ไล่ไปดูพจนานุกรม เสเพลแปลว่าอะไร แรงหรือไม่

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่รัฐสภา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกฝ่ายค้านตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นรัฐมนตรีเสเพลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เป็นการใช้คำที่รุนแรงจริงๆ แต่คิดว่าสามารถชี้แจงได้ ส่วนเรื่องซูเปอร์สเปรดเดอร์ อยู่ในกระบวนการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าชี้แจงได้ แต่ขอให้อภิปรายอยู่ในประเด็น อย่าใช้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมืองเพราะขณะนี้ประเทศเราอยู่ในช่วงต่อสู้กับการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งนายกรัฐมนตรีเหนื่อยกับเรื่องนี้มาก และทุกคนก็กำลังช่วยกันแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ถ้ามีอะไรที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายประพฤติมิชอบและเกิดความเสียหายต่อราชการ หรือมีการทุจริตก็ว่ามาได้เลย

เมื่อถามว่าการใช้คำว่ารัฐมนตรีเสเพลเป็นการใช้อารมณ์ทางการเมืองหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องไปถามคนตั้ง ส่วนตัวพร้อมชี้แจง

เมื่อถามคิดว่าเป็นการเอาเรื่องส่วนตัวมาเป็นประเด็นมากกว่าผลงานการทำงาน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องถามผู้ตั้ง เป็นสิทธิของผู้อภิปราย ตนมีหน้าที่ชี้แจง

เมื่อถามว่าแล้วคำว่าเสเพลจะชี้แจงอย่างไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ให้ไปดูพจนานุกรมและขอให้สื่อตัดสินว่าเป็นคำที่แรงหรือไม่

เมื่อถามว่ากังวลกรือไม่พรรคร่วมรัฐบาลอาจจะโหวตสวนมติ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ล่วงหน้า รอดูการอภิปรายก่อน และคำชี้แจงที่ตนจะตอบ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะพิจารณาและไม่รู้สึกกดดัน เพราะมองว่าเป็นนัยะทางการเมือง และเป็นเรื่องของแต่ละพรรค จะนำไปประชุมหารือและมีการลงมติกัน

เมื่อถามว่ามีการกล่าวหาว่าเข้าไปมั่วสุมในแหล่งอบายมุข จะชี้แจงอย่างไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้รอดูผู้อภิปรายจะมีหลักฐานอะไรมาแสดง

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจใช่หรือไม่ ว่าไม่มีพฤติกรรมตามข้อกล่าวหา นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า “ไม่มีครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img