วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”มั่นใจ“เฉลิมชัย”ชี้แจงได้ทุกคำถามในศึกซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”มั่นใจ“เฉลิมชัย”ชี้แจงได้ทุกคำถามในศึกซักฟอก

“จุรินทร์”เชื่อ“เฉลิมชัย”ชี้แจงศึกอภิปรายได้ ยันพร้อมยกมือไว้วางใจให้รัฐมนตรีร่วมรัฐบาล ปัดตอบข่าวดึง“เพื่อไทย”เสียบแทนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 เขตบางรัก  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วยแกนนำพรรคลงพื้นที่มอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.”

หลังจากนั้นนายจุรินทร์  ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ฝ่ายค้านเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งมีชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ถูกอภิปรายด้วย  ว่า  ตนได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัยมาตลอด ซึ่งนายเฉลิมชัยไม่มีอะไรกังวล และมั่นใจว่านายเฉลิมชัยจะตอบคำถามได้ทุกคำถาม  พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนนายเฉลิมชัย เพราะเรามั่นใจในเลขาธิการพรรคของเรา และมั่นใจในการทำหน้าที่รมว.เกษตรฯ ของนายเฉลิมชัยทุกประการ

เมื่อถามถึงเสียงที่รัฐมนตรีจะได้รับความไว้วางใจ ควรจะได้เท่ากันทุกคนหรือไม่  นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ตอบยากว่าคะแนนจะเท่าหรือไม่เท่า จะแค่ไหนอย่างไร  แต่พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาล เพราะอยู่ด้วยกัน ต้องไว้เนื้อเชื่อใจกัน  แต่สุดท้ายแล้วใครจะได้เสียงเท่าไหร่อย่างไรนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

 ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนเอาพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันออก แล้วให้พรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาลด้วย  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง จึงต้องไปถามพรรคที่ถูกกล่าวอ้างถึงว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่เป็น  ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรกังวล เราทำหน้าที่อะไรก็ได้ ที่ผ่านมาเคยเป็นรัฐบาลและฝ่ายค้านมาหลายสมัย  หลักของเราคือการทำหน้าที่ของเราให้เต็มกำลังความสามารถ

 

“วันนี้เป็นรัฐบาล ผมก็ได้สะท้อนให้เห็นแล้วว่าเราทำหน้าที่ของเราในฐานะรัฐบาลในกระทรวงที่เรารับผิดชอบดูแล งานทุกอย่างก็ประสบความสำเร็จ ลุล่วงด้วยดีเป็นรูปธรรม ถ้าเราเป็นฝ่ายค้าน เราก็ทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล ที่ผ่านมาผมก็เคยเป็นทั้งประธานวิปฝ่ายค้าน เคยมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี  ตอนเป็นฝ่ายค้าน เราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ในการตรวจสอบรัฐบาล ไม่มีอะไรกังวล  แต่ข้อเท็จจริงใครจะไปรวมกับใคร การเมืองจะพลิกผันอย่างไรนั้น ก็เป็นเรื่องที่จะต้องติดตาม แต่พรรคใดที่ถูกเอ่ยอ้างถึง ก็ต้องเป็นคนตอบคำถาม ประชาธิปัตย์ไปตอบแทนไม่ได้” นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img