วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“บิ๊กตู่”ประชุมครม.เตรียมพร้อมถูกฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ31ส.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ประชุมครม.เตรียมพร้อมถูกฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ31ส.ค.

นายกฯ”นำประชุมครม.เตรียมพร้อมถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ส.ค.ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ โดยการประชุมในวันนี้ขยับจากเดิมที่ต้องประชุมในวันอังคารที่ 31 ส.ค. เนื่องจากที่ประชุมวิปรัฐบาลร่วมกับวิปฝ่ายค้าน กำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวม 4 วัน โดยเริ่มวันที่ 31 ส.ค. – 3 ก.ย.และลงมติวันที่ 4 ก.ย. ดังนั้น จึงเลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีจากวันอังคารที่ 31 ส.ค.มาเป็นวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.นี้ 

สำหรับในการประชุมวันนี้คาดว่าทางนายกฯจะมีการกำชับให้ครม.เตรียมความพร้อมในการเข้าประชุมสภาฯ เพื่อตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 ส.ค.

นอกจากนี้จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สถานการณ์เตียง รวมไปถึงสถานการณ์การกระจายวัคซีน ต่อที่ประชุมครม.เพื่อรับทราบถึงทิศทางในปัจจุบัน รวมไปถึงเรื่องที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกัน ควบคุม แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบ จากโรคโควิด-19) หลังจากที่ประชุมศบค.ได้มีมติเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 29 จังหวัด โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ 1 กันยายนนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img