วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“บิ๊กตู่”ย้ำเราต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ เร่งหาวัคซีนที่เหมาะสมฉีดให้เด็ก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ย้ำเราต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ เร่งหาวัคซีนที่เหมาะสมฉีดให้เด็ก

นายกฯ ชื่นชมโรงงานเอกชนจัดการโควิดได้ดี ยืนยันไม่อยากให้หยุดประกอบการ เพราะมีสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น พร้อมกับ เร่งหาวัคซีนที่เหมาะสม ฉีดให้เด็ก เพื่อจะได้กลับมาเปิดเทอมโดยเร็ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox” จ.นนทบุรี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าฯนนทบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรม ประธานสภาหอการค้าจังหวัดนนทบุรี ผู้บริหารโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาด้วยความห่วงใย แม้มีการฉีดวัคซีนและตรวจ ATK แต่ท้ายที่สุดอยู่ที่ตัวเอง ตราบใดสถานการณ์โควิดยังไม่ลดลงทั้งโลก เราต้องอยู่แบบนี้ไปก่อนให้ได้ อาจยากแต่ต้องอดทน ยืนยันว่านายกฯ ทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้ไว้วางใจ รักทุก วันนี้เราต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ เพราะคงไม่หมดไปตอนนี้ แต่แนวโน้มดีขึ้น

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์หลังการตรวจเยี่ยมว่า ขอชื่นชมการบริหารงานของโรงงาน ซึ่งตรงกับมาตรการที่รัฐบาลออกไป หลายอย่างเห็นผลสัมฤทธิ์ แต่ตนห่วงโรงงานอื่นๆ ด้วย โรงงานที่มาวันนี้ เป็นต้นแบบแซนด์บ็อกซ์ให้อีกหลายโรงงาน และย้ำว่าไม่อยากให้หยุดการประกอบการ เพราะการส่งออกดีขึ้นตามลำดับ แต่วันนี้ต้องพิจารณาต่างประเทศด้วย หลายประเทศกลับมาร้ายแรงอีก จึงต้องระวังให้มากที่สุด เราต้องทำให้ประเทศชาติสงบและอยู่ร่วมกับโควิดไปให้ได้

ส่วนการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในช่วงบ่ายวันนี้ จะพิจารณาปรับลดจังหวัดสีแดงเข้มหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีรายละเอียดปลีกย่อยมาก โดยจะพิจารณาทั้งสถานการณ์ที่ผ่านมาและเตรียมแผนล่วงหน้า ส่วนจะปรับลดจังหวัดสีแดงเข้มหรือไม่นั้น ทราบดีว่าทุกคนต้องการให้ปลดทุกอย่าง ยืนยันว่าอะไรที่ให้ได้ก็จะให้

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนในเด็กนั้น พิจารณากันอยู่โดยต้องฟังหมอ ว่าจะเริ่มที่เด็กอายุ 12 ปีหรืออย่างไร กำลังพิจารณาอยู่ทั้งหมด ซึ่งเป็นห่วงเด็กเพราะจะเปิดเทอมแล้ว แต่ปัญหาวันนี้คือมีคนด้อยค่าวัคซีน ยืนยันว่านายกฯ พยายามทำตรงนี้ให้ได้ และย้ำว่าแผนการนำเข้าวัคซีนไม่มีปัญหา วันนี้ตัวเลขหายป่วยมีผลต่อเตียงทั้งในรพ.สนามและรพ.เอกชน ผู้ป่วยหนักเครื่องช่วยหายใจลดลง ถือว่าเราทำสำเร็จ หากไม่เตรียมการไว้ก็คงเป็นแบบนี้ไม่ได้ แต่ต้องไม่ประมาท

 ส่วนการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ต้องเดินหน้าต่อไป ตนไม่อยากปิด เพราะรู้ว่าทุกคนมีค่าใช้จ่าย ทุกอย่างหากกลับไประดับเดิมก็คงลำบาก แต่แนวโน้มน่าจะดีขึ้น โดยประเมินต่างประเทศด้วย หลายอย่างต่างประเทศก็ชื่นชมเราในการแก้ปัญหาโควิด แต่อาจจะไม่พอใจทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img