วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองเลขาฯพท.ยันพรรคไม่เคยให้เงินสนับสนุนม็อบ หลัง2นักร้องโร่ฟ้องกกต.ยุบพท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เลขาฯพท.ยันพรรคไม่เคยให้เงินสนับสนุนม็อบ หลัง2นักร้องโร่ฟ้องกกต.ยุบพท.

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันพรรคไม่เคยให้เงินสนับสนุนม็อบ หลัง 2 นักร้อง ร้องยุบเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.)กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องร้องเรียนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณายุบพรรค พท. และตัดสิทธิทางการเมืองกับกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือ ‘แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์’ หนึ่งในแกนนำการเคลื่อนไหวชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และผู้ต้องหาคดี ม.112 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรค พท.สนับสนุนเงินในการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ผ่านมา ถือเป็นการกระทำฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ว่า พรรค พท. ไม่เคยให้การสนับสนุนทางการเงินกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆ

ทั้งนี้ทราบว่า นายไชยอมร โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้วก็ลบไป จากนั้นโพสต์ข้อความใหม่ว่าข้อมูลที่โพสต์ไปก่อนหน้านั้นไม่มีหลักฐานใดๆ ซึ่งคิดว่ากรณีกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะไม่มีข้อเท็จจริง เป็นเพียงประเด็นทางการเมือง ที่ผู้ร้องต่อกกต.มีอคติต่อพรรค พท. จึงไม่รู้สึกกังวลใดๆ

ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนหัวหน้าพรรค พท. นายประเสริฐ กล่าวว่า กระแสข่าวมาจากไหน ใครเป็นคนพูด เพราะตนอยู่ในพรรคยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย ตอนนี้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคยังเป็นชุดเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img