วันอังคาร, มิถุนายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองบช.น.เผยจับกุมผู้กระทำผิด706ราย เตือนม็อบอย่าทำให้ปชช.เดือดร้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บช.น.เผยจับกุมผู้กระทำผิด706ราย เตือนม็อบอย่าทำให้ปชช.เดือดร้อน

บช.น. เผยจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว 706 รายเตือนอย่าทำความเดือดร้อนให้ประชาชน แนะปชช.หลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง การดำเนินงานในห้วงเวลาที่ผ่านมา

วันนี้มีการนัดหมายชุมนุม 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มเยาวชนทะลุแก๊ส นัดชุมนุมบริเวณใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดชุมนุมที่ศาลฎีกา เวลา 17.00 น. และ กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ชุมนุมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เวลา 16.00 น. ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว โดยเส้นทางจราจรที่อาจได้รับผลกระทบคือ ถนนอโศกดินแดง ถนนวิภาวดี ซอยพหลโยธิน 2 ทางลงด่วนดินแดง ตลอดจนอุโมงค์ดินแดง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ส่วนการชุมนุมเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้ง 4 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มทะลุฟ้า กลุ่มพลเมืองโต้กลับ กลุ่มสลัม 4 ภาค ชุมนุมด้วยความสงบ ไม่มีเหตุรุนแรง แต่กลุ่มทะลุแก๊ส เริ่มมีการชุมนุมตั้งแต่เวลา 18.51 น. มีการใช้ระเบิดเพลิง ยิงพลุ และปาระเบิดเพลิงเข้าไปยังกรมดุริยางทหารบก ต่อมาในเวลา 23.00 น. ตำรวจสามารถเข้าไปยึดพื้นที่ และมีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นกลุ่มเยาวชน ซึ่งทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานต์ ตำรวจจึงเข้าตรวจพบหนังสติ๊ก ลูกแก้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบกว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อโยงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนการดำเนินการทางกฎหมาย รวมคดีที่ดำเนินการแล้ว จำนวน 554 คดี สอบสวนเสร็จแล้ว 244 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 310 คดี มีการจับกุมตัวผู้ทำความผิด 706 คน

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอย้ำเตือนว่า การชุมนุมบริเวณใต้ด่วนดินแดง ซึ่งก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชน ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น หากไม่มีความจำเป็นไม่ควรออกจากบ้าน ส่วนประชาชนทั่วไปที่ต้องสัญจรในเส้นทางดังกล่าว ให้วางแผนการเดินทาง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img