วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightอดีตกุนซือบิ๊กป้อมวิพากษ์ยุทธภูมิอีสาน ใครครองคะแนนเสียงได้จะครองอำนาจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อดีตกุนซือบิ๊กป้อมวิพากษ์ยุทธภูมิอีสาน ใครครองคะแนนเสียงได้จะครองอำนาจ

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” วิเคราะห์ยุทธภูมิอีสาน ชี้ใครครองคะแนนเสียงได้จะครองอำนาจการเมืองได้ แนะจับตา “สุดารัตน์”เตือนอย่าประมาท “ก้าวไกล”

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย รองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก paisal puechmongkol เรื่อง “ว่าด้วยยุทธภูมิอีสาน!!!” มีเนื้อหาว่า…

1.ภาคอีสานเป็นสมรภูมิใหญ่ทางการเมืองของประเทศไทย ใครครองคะแนนเสียงภาคอีสานได้ ก็จะครองอำนาจการเมืองได้ เพราะอีสานมีพลังดึงดูดพื้นที่อื่นให้คล้อยตามได้ อีสานเป็นดินแดนที่มีประชากรมากที่สุด ลำบากยากจนมากที่สุด เคยขาดแคลนและล้าหลังมากที่สุด แต่ด้วยความมานะบากบั่นและความเสียสละของชาวอีสาน ภาคอีสานจึงพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

2.จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ก็เป็นนายทหารไทยคนแรกที่เข้าใจยุทธ์ภูมินี้และเป็นผู้ริเริ่มพัฒนาภาคอีสานในยุคใหม่!เมื่อครั้งรัชกาลที่ 5 สถาปนารถไฟเชื่อมกรุงเทพกับต่างจังหวัดแห่งแรก ก็โปรดให้สร้างทางรถไฟกรุงเทพ-โคราช โดยวางศิลาฤกษ์พร้อมกัน พระองค์ท่านทรงวางศิลาฤกษ์ที่กรุงเทพและโปรดให้กรมพระยานริศฯเป็นผู้แทนพระองค์ไปวางศิลาฤกษ์ที่โคราชพร้อมกัน

3.พื้นที่ภาคอีสานแม้กว้างใหญ่แต่มียุทธภูมิที่สำคัญ 6 เมือง คือ โคราช ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ เมื่อครั้งมีมณฑลพายัพก็โปรดให้เชื้อพระวงศ์องค์สำคัญไปปักหลักคุมกำลังอยู่ที่อุดรธานี! เมื่อครั้งพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ์ ลงสนามเลือกตั้งครั้งแรก ก็ได้ประกาศยุทธศาสตร์อีสาน และกำหนดยุทธวิธีสามชัย จึงทำให้เข้าสู่การเมืองได้สำเร็จ ไม่ต้องแย่งยึดอำนาจใคร

4.ดูจังหวะก้าวของคุณพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ไปโคราชเปิดประตูอีสานเข้าไป”กราบสักการะพระหลักเมืองและย่าโม” จากนั้นก็ไปขอนแก่นไป”กราบพระหลักเมือง”อีก ขอพรให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง แม้เป็นการเดินเพียงสองก้าวแรกก็นับว่าเคลื่อนตัวเข้าถูกยุทธภูมิ คือ ทั้งพื้นที่ยุทธภูมิและใจคนในยุทธภูมินั้น

ก็คอยดูจังหวะก้าวที่เหลือกันเอาเอง ส่วน พปชร.นั้นก็ได้ยินว่า ร้อยเอกธรรมนัส เลขาธิการพรรค ก็ทราบเรื่องยุทธภูมิอีสานเป็นอย่างดี เพราะอยู่ในสายลูกเขยของพลเอกจรวย วงศ์สายัณห์มาก่อน และกำลังซุ่มวางกำลังใน 6 ยุทธภูมินี้เช่นเดียวกัน

จับตาคุณหญิงสุดารัตน์ ก็กำลังขยับตัวไปยังยุทธภูมิอีสาน

5.เหตุนี้จึงกล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าประมาทพรรคก้าวไกลเป็นอันขาด ผมวิเคราะห์เพียงเท่านี้ก็มีพวกกองเชียร์ที่ไม่รู้เหนือใต้มายัดเยียดหาว่าผมไม่ใช่คนไทย เมื่อลงโพสต์นี้แล้ว ผมอาจถูกผลักไสว่าเป็นพวกล้มเจ้าก็ได้!!!

เวรกรรมนะจ๊ะเธอจ๋า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img