วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight"หมอชลน่าน" ประกาศลั่นลงมือทำทันทีนำปท.ฝ่าวิกฤตสู่อนาคต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน” ประกาศลั่นลงมือทำทันทีนำปท.ฝ่าวิกฤตสู่อนาคต

“หมอชลน่าน” ประกาศลั่นลงมือทำทันทีเดินหน้าสานต่อภารกิจตอบสนองความต้องการของประชาชนตามสโลแกน พรรค มุ่งทำลายเผด็จการที่ยังแฝง ขออาสาปลดทุกข์ เพิ่มสุข และสร้างอนาคต

วันที่ 28 ต.ค.64 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคเพื่อไทย โดยในช่วงบ่ายมีวาระสำคัญคือเรื่องปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่ง หวังเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรคต่อ

โดยผลการลงคะแนน สมาชิกให้ความไว้วางใจนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แบบไร้คู่แข่ง ด้วยคะแนน 332 คะแนน ขณะที่รองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร , นายสุทิน คลังแสง , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ , และนายสรวงศ์ เทียนทอง โดยมีการปรับเปลี่ยน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และนายพิชัย นริพทะพันธ์ ออกจากตำแหน่ง ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ยังนั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคตามเดิม ด้านนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นั่งตำแหน่งโฆษกพรรคแทน นางสาวอรุณี กาสยานนท์ ที่ปรับเปลี่ยนไปเป็นตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคแทน นอกจากนี้ยังมีการปรับตำแหน่งเหรัญญิกพรรค เป็น นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวภายหลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า การทำหน้าที่ในฐานะหัวพน้าพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่ จะทำหน้าที่ประสานงานร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง คณะที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ที่มีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นประธาน เพราะเห็นว่าขณะนี้ประเทศตกอยู่ในภาววิกฤติ โดยเฉพาะเศรษฐกิจ สุขภาพ และสิทธิเสรีภาพ ที่มาจากการบริหารงานรัฐบาลที่ยังขาดองค์ความรู้ ประสบการณ์ และแก้ปัญหาไม่ตรงจุด วันนี้พรรคเพื่อไทย พร้อมระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วน โดยใช้ประสบการณ์ และสติปัญญาที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีต รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ มาเป็นพลังในการนำพาประเทศก้าวข้ามวิกฤติ เพื่อนำไปสู่อนาคตที่สดใส มั่นคง แก้ปัญหาที่ยังถูกปิดกั้นอยู่

“ผมจะลงมือทำอย่างทันทีแทนคำสัญญา เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าสานต่อภารกิจในการตอบสนองความต้องการของประชาชนตามสโลแกน พรรคเพื่อไทย หัวใจประชาชน และ พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน และจะปรับตัวเองให้รู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และเข้าถึงคนทุกกลุ่มทุกวัย เพื่อสร้างความเข้าใจในความแตกต่างรวมถึงเร่งจัดทำนโยบาย เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ และทำลายเผด็จการที่ยังแฝงตัวอยู่ และอาสาจะมาปลดทุกข์ เพิ่มสุข และสร้างอนาคตให้ประชาชน”หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img