วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight2พ.ย.วิปฝ่ายค้านนัดถกยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ คาดสรุปสัปดาห์หน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

2พ.ย.วิปฝ่ายค้านนัดถกยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ คาดสรุปสัปดาห์หน้า

ประธานวิปฝ่ายค้านเผย 2 พ.ย.จะมีการนัดหารือยื่นญัติเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ คาดสรุปสัปดาห์หน้า ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในเพื่อไทยมีความคลางแคลงใจระหว่างฝ่ายค้าน เนื่องจากเป็นฤดูกาลเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการทำงานของฝ่ายค้านในสมัยประชุมสภาฯว่าการทำงานของฝ่ายค้านในสมัยประชุมนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น โดยจะมีการเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เพื่อกดดันให้รัฐบาลแก้ปัญหา

ทั้งนี้วิปฝ่ายค้านจะนัดประชุมวันที่ 2 พ.ย. โดยประชุม 2 ระดับคือประชุมวิปฝ่ายค้าน และประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้นจะพิจารณาเนื้อหาต่อการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติว่าแต่ละพรรคเตรียมเรื่องหรือประเด็นใดบ้าง เบื้องต้นคาดว่าจะมีข้อสรุปในสัปดาห์หน้า

ส่วนการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเพื่อไทย ที่หลายฝ่ายมองว่าอาจกระทบต่อการทำงานร่วมกันกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรนั้น ยอมรับว่ามีประเด็นความวิตก ความคลางแคลงใจระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้าน ทั้งนี้เป็นเพราะใกล้ฤดูกาลเลือกตั้งจึงต้องกลับมายืนในจุดยืนของตนเอง และอาจกระทบไม่ลงรอยกัน ฟันเฟืองไม่ลงตัวทั้งนี้ในสถานการณ์ใหม่ และบริบททางการเมืองเป็นแบบนั้นแต่การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรสามารถแยกแยะได้ระหว่างการทำงานในสภาและการแข่งขันช่วงเลือกตั้ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img