วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"นิโรธ" จ่อนั่ง "ปธ.วิปรบ.คนใหม่" แทน "วิรัช"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ” จ่อนั่ง “ปธ.วิปรบ.คนใหม่” แทน “วิรัช”

“นิโรธ”  เต็ง “ปธ.วิปรบ.คนใหม่” ด้าน “วิรัช”เตรียมทำเรื่องขอดูสำนวน

วันที่ 3 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์หลังจากกรณีรายงานข่าวผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิจารณาสำนวนที่อัยการสูงสุดที่สั่งฟ้องนายวิรัช กับพวกรวม 87 คน ในคดีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลใน จ.นครราชสีมา ซึ่งศาลฎีกาฯมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ว่าตนได้ทำเรื่องเพื่อขอเอกสารการพิจารณาของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มาพิจารณาแล้ว เนื่องจากเดิมศาลนัดฟังคำสั่งประทับรับฟ้องคดีในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ แต่พอมีมติออกมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้อยากเห็นเอกสารและสำนวนการพิจารณาว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้เมื่อศาลมีคำสั่งก็พร้อมปฏิบัติตาม ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และวันนี้ก็ไม่ได้เดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ที่รัฐสภาหรือร่วมประชุมวิปพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวิปรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีว่า เตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่ว ในการลงมติต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรที่น่ากังวล ในช่วงเวลานี้เราก็ต้องช่วยกันดูแล ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นเรื่องของการทำงาน ส่วนการพิจารณาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ก็ต้องดูความเหมาะสม และให้นายกฯเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค มีความกังวลหรือมอบหมายให้วิปทำงานอย่างไรเมื่อไม่มีนายวิรัชแล้ว นายวิเชียร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ขอให้ช่วยกันดูและประคับประครองกันไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมได้เน้นย้ำว่า ช่วงนี้ถือว่าสถานการณ์เปราะบางขอให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ช่วยกัน และมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้วางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img