วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight"พิเชษฐ์"เดือดจัดหว่านข้าวเปลือกกลางสภา หลังรมต.เบี้ยวตอบกระทู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์”เดือดจัดหว่านข้าวเปลือกกลางสภา หลังรมต.เบี้ยวตอบกระทู้

โกรธแทนชาวนา! ” พิเชษฐ์” ไม่ทนหว่านข้าวกลางสภา โวยลั่นเกษตรกรไทยพึ่งใครไม่ได้ เจ๋อ “ประธานสภา” สั่งเก็บกวาดเอง

วันที่ 4 พ.ย.64 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาฯ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ทั้งนี้หลังจากการเปิดให้ส.ส.ได้หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่ จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณากระทู้สด โดยนายชวนได้แจ้งว่ากระทู้ เรื่องปัญหาราคาข้าวของ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส .ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีพานิชย์แจ้งว่าไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้ เนื่องจากติดประชุมครม.และมีเรื่องสำคัญต้องเสนอต่อครม.

จากนั้นนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนเสียใจมากพี่น้องเกษตรกรรอมาหนึ่งเดือนให้สภาเปิด ข้าวมีปัญหา ถามกระทู้สดก็แล้ว ปรึกษาหารือก็แล้ว ก็ยังมีปัญหา วันนี้ถามกระทู้สดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะให้เกษตรกรไปพึ่งใคร เขาพึ่งส.ส.เขาเอาข้าวมาให้ผม เอาอาหารสัตว์มาให้ ให้ตนพูดในสภา วันนี้รัฐมนตรีไม่มาตอบตน จะให้เกษตรกรไปพึ่งใคร ข้าวกิโลละ 5 บาทไม่ต้องเอากลับสภา ให้มาหว่านที่สภาให้มันงอกในสภานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพูดเสร็จ นายพิเชษฐ์ก็ได้หวานหยิบข้าวเปลือกหว่านในสภาทันที จากนั้นก็กล่าว่า “ให้มันงอกในสภาแห่งนี้เลยครับ” จากนั้นก็ได้หว่านปุ๋ยด้วย ว่าให้มันงอกงามในสภานี้เลยครับ ไม่รู้จะไปพึ่งพาใครแล้ว เกษตรกรของประเทศไทย

ด้านนายชวน กล่าวว่า ด้วยความเห็นใจแต่ขอให้ทำความสะอาดด้วยตัวเอง เพราะว่าเปิดโอกาสให้ระบาย หรือแสดงความรู้สึกของชาวบ้าน แต่เชื่อว่าชาวบ้านไม่ต้องการให้ทำแบบนี้


นายพิเชษฐ์ จึงกล่าวว่า ตนจะทำความสะอาดเองเก็บทุกเม็ด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img