วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"จิรายุ" ชี้เหตุสภาล่มส่อเรือแป๊ะง่อนแง่น ขู่นับองค์ประชุมบ่ายนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ” ชี้เหตุสภาล่มส่อเรือแป๊ะง่อนแง่น ขู่นับองค์ประชุมบ่ายนี้

“จิรายุ” ชี้ประชุมล่มส่อเรือแป๊ะง่อนแง่น ยันองค์ประชุมเป็นหน้าที่ฝ่ายรบ. แนะ”บิ๊กป้อม” กำชับเข้าประชุม ขู่นับองค์แน่หากยังโหรงเหรง

วันที่ 5 พ.ย. 64 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้มีส.ส.มาลงชื่อแสดงตน 300 คน หายไปเกือบ 200 คน ฝ่ายค้านจึงมีการพูดคุยกันว่าจะมีการขอตรวจสอบองค์ประชุมหรือไม่ เนื่องจากการประชุมตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีปัญหามาก เนื่องจากประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยังไม่มี ทำให้ไม่มีคนคอยควบคุมเสียง ขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยกำชับส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเรื่องการเข้าประชุม เนื่องจากฝ่ายค้านให้ความร่วมมือมา 3 วันเต็ม เราลงชื่อเป็นองค์ประชุม แต่พอองค์ประชุมล่มฝ่ายรัฐบาลกลับมาโทษฝ่ายค้าน พวกท่านรู้อยู่แก่ใจว่าการมาประชุมแล้วเสียงไม่ครบ สะท้อนว่ารัฐบาลไร้เสถียรภาพอยู่ในภาวะง่อนแง่น แตกมุ้งแตกเหล่า แม้แต่ช่วงหารือในสภา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเองก็ตำหนิรัฐมนตรี

“วันนี้ส่อให้เห็นว่ารัฐบาลมีโอกาสที่จะเรือจม เรือแป๊ะกำลังง่อนแง่น ทั้งจากสนิมในตน และจากคนข้างนอกที่มองเข้าไป”นายจิรายุ กล่าวและว่า วันนี้ช่วงบ่ายขอให้จับตาว่าองค์ประชุมจะล่มหรือไม่ ถ้าบรรยากาศโหรงเหรงก็เลิกแล้วยุบสภาไปเลย และเวลาสภาล่มอย่าได้หาญกล้ามาตำหนิฝ่ายค้าน กรุณาไปตำหนิผู้ใหญ่ของท่านว่าทำไมควบคุมเสียงไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img