วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSเอาคืน!"สิระ"ได้ทีเย้ย "ชวน-วิษณุ"เคยร้อง"ธนาธร"ว่าบ้าถึงคิว"ปารีณา"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เอาคืน!”สิระ”ได้ทีเย้ย “ชวน-วิษณุ”เคยร้อง”ธนาธร”ว่าบ้าถึงคิว”ปารีณา”

“สิระ” ได้โอกาสสวนกลับ เคยยื่นร้อง “ธนาธร” ขาดคุณสมบัตินั่ง กมธ.งบฯ 63 ถูกกล่าวหาว่าบ้า-อิจฉา ชี้กรณี “ปารีณา” ได้พิสูจน์ความเห็นทางกฎหมายของใครถูกต้อง

วันที่ 10 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกศาลฎีกาสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการ (กมธ.) ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ได้ว่า ตนเคยยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ตรวจสอบกรณีพรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นกรรมาธิการ ระหว่างถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในขณะนั้นนายชวนและนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เห็นว่าไม่น่าขาดคุณสมบัติ และสามารถปฎิบัติหน้าที่ กมธ.ได้

” ในตอนนั้นสังคมต่างครหาว่า ตนบ้าอิจฉานายธนาธรที่ได้เป็นกรรมาธิการ โดยที่ไม่มีใครนำเรื่องนี้ไปให้ศาลวินิจฉัย มาในวันนี้กรณีของนางสาวปารีณาก็เป็นประเด็นเดียวกัน ถือว่าได้พิสูจน์แล้วว่า ความเห็นทางกฎหมายของใครถูกต้อง ผมขอให้ทุกคนย้อนไปดูเหตุการณ์ในวันนั้นด้วย ถ้าเมื่อตอนที่ตนยื่นเรียกร้องไป มีการถูกวินิจฉัย ก็จะไม่มีการซ้ำรอยเช่นนี้อีก และจะถือว่าเป็นมาตรฐานสำหรับสมาชิกที่ศาลได้มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วว่าใครสามารถเป็น กมธ.ได้”นายสิระ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img