วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“จุลพันธ์”ตะเพิด“ไพบูลย์”ไปบอก“บิ๊กตู่”ยุบสภา ถ้ารักษาองค์ประชุมไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุลพันธ์”ตะเพิด“ไพบูลย์”ไปบอก“บิ๊กตู่”ยุบสภา ถ้ารักษาองค์ประชุมไม่ได้

“เพื่อไทย” เหน็บ”ไพบูลย์” เป็นส.ส.ครั้งแรกไม่รู้ข้อมูลแสดงตนเปิดเผยย้อนหลังได้ 10 ปี แทนที่จะขอบคุณฝ่ายค้าน ตะเพิดไปบอก “บิ๊กตู่”ยุบสภาดีกว่าถ้ารักษาองค์ประชุมไม่ได้

วันที่ 26 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าว ถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวันส.ว. บัญชลีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐจะเก็บข้อมูลส.ส.มา ไม่มาร่วมประชุมสภา และลงมติในสัปดาห์หน้าว่า เป็นสิทธิ์ของนายไพบูลย์ที่จะดำเนินการดังกล่าว สมาชิกบางคนอาจยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องของสภา เพราะอาจจะมาเป็นส.ส. ครั้งแรก และอาจมาจากสภาอื่นที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งในอดีต ก็เลยไม่เข้าใจเรื่องขององค์ประชุม การแสดงตนเป็นสิ่งซึ่งปรากฏโดยทั่วไปเปิดเผยอยู่แล้ว และสามารถย้อนดูข้อมูลได้เป็น 10 ปี โดยไม่จำเป็นต้องมาแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชน ปัญหาที่เกิดขึ้นในสภา ก็เห็นรัฐบาลตอนจะเป็นรัฐบาลดูกระเหี้ยนกระหือรือเหลือเกิน ทั้งดูดทั้งดึงทั้งงูเห่า ทั้งหิ้วกระเป๋าดำ เราก็เห็นกันอยู่แต่พอถึงเวลาจะทำงาน  พอจะรักษาองค์ประชุมมาขอความร่วมมือกับฝ่ายค้าน

” พวกผมไม่มีหน้าที่เป็นองค์ประชุมให้ท่าน แต่เราจะลงมติกฎหมายอย่างถูกต้อง ถ้าท่านครบองค์ประชุมแล้วพวกผมก็พร้อมเดินต่อพร้อมทำงาน นี่คือการทำงานของฝ่ายค้านที่เราได้ประกาศชัดเจน เพราะเราอยากเห็นการทำงานของรัฐมนตรีที่ให้ความใส่ใจกับสภา เราอยากเห็นการทำงานของส.ส.รัฐบาลที่เข้มงวดกวดขันกว่าที่เคยเป็นมา”นายจุลพันธ์ กล่าว

นายจุลพันธ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา 2 ปีถ้าไม่มีฝ่ายค้านกฎหมายหลายฉบับก็ผ่านไม่ได้ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ เราไม่อยากเห็นเช่นนั้นอีกเราจึงต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะเห็นว่าการพิจารณากฎหมายเมื่อวานที่ผ่านมาก็มีรัฐมนตรีที่เพิ่งเข้ามาเป็นองค์ประชุมในสภา นี่คือความสำเร็จของฝ่ายค้านที่พวกเราดึงรัฐมนตรีเข้ามาได้ และจริงๆส.ส.รัฐบาลควรมาขอบคุณฝ่ายค้านด้วยซ้ำ ที่ดึงให้เข้ามาหาพวกท่านจะได้คุยกัน น่าจะเป็นการดีกับสภาและสมาชิกทุกคน แต่ถ้าจะมาร้องแร่แห่กระเจิงว่า ทำไมฝ่ายค้านไม่อยู่ในสภาฯ ไม่ช่วยเป็นองค์ประชุมให้นั้น ทำไมไม่วิ่งไปบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ ให้ยุบสภาดีกว่าถ้ารักษาองค์ประชุมไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img