วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”บ่นเสียดาย“นิพิฎฐ์”ทิ้งปชป. เชื่อขาดสีสัน-คนอภิปรายแหลมคม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”บ่นเสียดาย“นิพิฎฐ์”ทิ้งปชป. เชื่อขาดสีสัน-คนอภิปรายแหลมคม

“เทพไท” บ่นเสียดาย “นิพิฎฐ์” ทิ้งปชป. ตอกย้ำพรรคไม่ดูแลอดีตส.ส. เชื่อพรรคชาดสีสัน ส่วนตัวยันไม่ไปไหน

วันที่ 30 พ.ย.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า ผมเห็นข่าวของคุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในสื่อหลายฉบับแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับข่าวนี้เลย เพราะผมได้พูดคุยปรับทุกข์ทางการเมืองกับคุณนิพิฏฐ์ มาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ คุณนิพิฎฐ์ได้โทรมาพูดคุยกับผมว่า ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้ว ที่จะลาออก จากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปร่วมงานกับกลุ่มการเมืองใหม่ เพี่อจะจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองต่อไป

ผมได้ถามสาเหตุถึงการตัดสินใจลาออกจากพรรค เพราะคุณนิพิฎฐ์ เป็นสมาชิกเก่าแก่ที่อยู่กับพรรคมาเป็นเวลา 30 ปี มากกว่าตัวผมเสียอีก การตัดสินใจทิ้งพรรคไม่ใช่การตัดสินใจง่ายๆ ต้องมีเหตุผลที่สำคัญมาก คำตอบก็คือ พรรคไม่ให้เกียรติกับท่านในฐานะสมาชิกอาวุโส และไม่ได้ดูแลเพื่อน อดีตส.ส.ของพรรคที่สอบตกในครั้งการเลือกตั้งที่ผ่านมาเลย ทำให้ท่านหดหู่ใจ เพราะไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเพื่อน อดีตส.ส.ที่ท่านเคยดูแลรับชอบ สมัยท่านเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ คุณนิพิฎฐ์ได้บอกว่า ที่โทรมาพูดคุยกับผมเพื่อบอกกล่าวความในใจ ก่อนที่จะไปอำลากับท่านอภิสิทธิ์ และท่านชวนต่อไป

ผมรู้สึกเสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องสูญเสียสมาชิกคนสำคัญไปอีกคนหนึ่ง เพราะคุณนิพิฏฐ์ คือ ส.ส.ของพรรคที่สู้ในสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างดุเดือด อภิปรายได้อย่างแหลมคมคนหนึ่ง สภาชุดนี้ขาดคุณนิพิฏฐ์ไป ก็ทำให้ขาดสีสันทางการเมืองไปพอสมควร สุดท้ายคุณนิพิฏฐ์ ได้บอกผมว่า ถ้าหากพรรคไม่ให้ความสำคัญ ก็ยินดีชวนไปร่วมงานกับท่านได้ ซึ่งผมได้ตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า แม้ผมจะเป็นเสียงข้างน้อยในพรรคประชาธิปัตย์ ความเห็นหรือเสนอแนะของผมไม่มีน้ำหนัก ไม่มีความหมาย และไม่มีใครให้ความสำคัญ หรือนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติเลยก็ตาม แต่ผมเคารพวิถีทางประชาธิปไตยภายในพรรค ถ้าเสียงข้างมากในพรรค มีมติออกมาเช่นไร ผมก็ยอมรับมตินั้น แต่ยืนยันว่าสิ่งที่ ผมแสดงความคิดเห็นทั้งหมด ตั้งอยู่บนจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น ผมได้นำเอาอุดมการณ์ของพรรคเป็นเกราะป้องกันตัวเอง เพื่อไม่ให้ใครมาตำหนิ หรือกล่าวหาผมได้ว่าทรยศต่ออุดมการของพรรคได้ คนที่ละเมิดอุดมการณ์ของพรรคต่างหาก ที่ควรจะได้รับการตำหนิ และการประนามจากสมาชิกพรรคมากกว่า

ผมขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ผมเกิดทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ คือพรรคสุดท้ายของผม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img