วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’รับอยู่ไม่ถึงยุทธศาสตร์ชาติ20ปี วอนอย่าเสียเวลา‘อ่านข้อมูลบิดเบือน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’รับอยู่ไม่ถึงยุทธศาสตร์ชาติ20ปี วอนอย่าเสียเวลา‘อ่านข้อมูลบิดเบือน’

‘นายกรัฐมนตรี’ รับคงอยู่ไม่ถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี วอนอย่าเสียเวลาอ่านข้อมูลบิดเบือนทำเสียสมอง ยืนยันหากตราบใดยังอยู่ในตำแหน่งจะทำให้ดีที่สุดทุกโครงการ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 ที่โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานในพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย “โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า” ว่า  วันนี้มาร่วมกันแสดงความยินดีและเป็นเกียรติ ที่ตนได้มีโอกาสเป็นประธานในพิธีมอบสิทธิ์โครงการบ้านเช่าให้กับผู้มีรายได้น้อย ของโครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้าในวันนี้ คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะพูดไปเยอะแล้ว ถึงนโยบายของรัฐบาล โดยมีดำริมาตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีหลายปีมาแล้ว และมีความคาดหวังว่าบอกว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนจะมีที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ครอบครัวอบอุ่นมีความสุข แล้วจะได้มีโอกาสดูแลซึ่งกันและกัน วันหน้าโลกเปลี่ยนแปลงไปอีกมาก

จึงต้องเตรียมความพร้อมของบ้านเมืองของเราไว้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งที่อยู่อาศัยคือพื้นฐานสำคัญที่สุด แม้แต่นายกเองฯ ทุกคนมีครอบครัว แต่เนื่องจากว่ายังมีความเหลื่อมล้ำทางรายได้ ความเป็นธรรมคือรัฐบาลและนายกฯจะต้องดูแลผู้มีรายได้น้อย ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยการร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพราะฉะนั้นถ้าเราทำให้มันดีทุกอย่างก็จะดีแต่ถ้าเราทำให้มันเสียทุกอย่างก็จะเสีย เรื่องนี้ได้เน้นย้ำมาตั้งแต่แรก รัฐบาลนั้นยินดีที่จะสนับสนุนทุกอย่างที่สามารถดำเนินการได้ ตามยุทธศาสตร์คือ คนไทยและประเทศไทยต้องมีความมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีปัญหาหลายอย่างจึงต้องใช้งบประมาณสูงมาก ซึ่งต้องใช้ความร่วมมือจาก ภาคเอกชน และหากทำให้ทุกอย่างโปร่งใส เป็นธรรม สุจริตก็จะทำไปได้ทุกอย่าง วันนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน สังคมให้ทราบว่าทำงานไม่ได้อย่างหวังผลตอบแทน นอกจากรอยยิ้มของพวกท่าน ยังมีอีกหลายครอบครัว อีกหลายล้านคนรอที่จะยิ้มอยู่ สิ่งที่ทำในวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี

แต่ที่ผ่านมาก็ได้สอบถามว่าโครงการจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร ได้รับการยืนยันว่าหากมีพื้นที่พอก็จะเป็นบ้านเดี่ยว พื้นที่เล็กก็จะเป็นขึ้นแนวสูงแต่จะต้องมีความสะดวกสบายให้ตอบสนองให้ได้แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับพื้นที่ สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนต้องมีอาชีพมีรายได้ โดยการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ ทุกคนที่มาอยู่ต้องได้รับสิทธิประโยชน์ ไม่ใช่เอาคนอื่นเข้ามาทำ เรื่องการพัฒนาอาชีพสิ่งสำคัญที่สุดต้องพิจารณาให้เหมาะสม

“สิ่งสำคัญที่สุด รัฐบาลยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บท 20 ปี หากมองดูอาจเหมือนนาน ที่ผมได้กำหนดไว้ ทั้งแผนแม่บทและยุทธศาสตร์ชาติ ตั้งแต่ปี 2560-2579 ก็อีกนานพอสมควร แต่ผมคงไม่อยู่ถึงตรงโน้นแล้ว เราอยู่ตอนต้นตรงนี้ ทุกโครงการผมยืนยันว่าตราบใดที่ผมอยู่ในตำแหน่ง  ผมจะทำให้ดีที่สุดทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ การเพิ่มขีดความสามารถ การหางาน ไม่ตกงาน วันนี้ทุกอย่างเริ่มจะดีขึ้น แต่ปัญหาเกิดขึ้นเพราะโควิด ที่เป็นกันทั้งโลก แต่เราถือว่าบริหารจัดการได้ดีพอสมควร ถึงดีมากในระดับที่เทียบกับต่างประเทศ แต่ก็ต้องระมัดระวังกันต่อไป”พล.อ. ประยุทธ์กล่าวและว่า เรื่องใดที่เป็นปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ที่ไม่น่าเชื่อถือหรือเป็นข่าวที่บิดเบือน ขออย่าไปอ่านเสียเวลา เพราะปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว อย่าไปซึมซับมากแล้วปัญหาจะเกิดอะไรคิดไม่ออกเพราะเครียด”นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนอยากให้หมู่บ้านนี้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และอย่าเมาเกิน เมาแล้วก็หวง ตนแหย่เล่น ตนไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น ตนหวังเพียงให้ประชาชนคนไทยมีรอยยิ้มและเป็นนโยบายแรกของรัฐบาล ที่จะทำงานให้กับคนทุกกลุ่ม อย่าสนใจเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเพราะจะทำให้สมองเราเสียหาย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการของโครงการ ฯ รวมทั้ง โชว์ฝีมือทำ ผัดต้นอ่อนทานตะวันใส่กระเทียมดำร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร และเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างของโครงการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img