วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ก้าวไกล”พร้อมชิงผู้ว่าฯกทม.ทุกเดือน เชื่อ“บิ๊กตู่”รอแต้มต่อก่อนเคาะเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”พร้อมชิงผู้ว่าฯกทม.ทุกเดือน เชื่อ“บิ๊กตู่”รอแต้มต่อก่อนเคาะเลือกตั้ง

“โฆษกก้าวไกล” ลั่นพรรคพร้อมลงชิงผู้ว่าฯกทม.ทุกเดือน รอเปิดตัวแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม. หลังประกาศนโยบาย เชื่อ “ประยุทธ์” รอแต้มต่อถึงจะเคาะเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.64 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล (กก.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งผ้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ว่า เรามีรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้ว และทำงานอยู่ในทีมนโยบายกทม. แล้วด้วย แต่เราคุยกันในทีมแคมเปญว่าเราจะเปิดตัวนโยบายก่อน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำนโยบาย ซึ่งแล้วเสร็จไปกว่า 80-90% หลังจากนั้นถึงจะประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยจะเอานโยบายสู้กับคนกทม.ไม่อยากชูตัวบุคคลว่าเป็นคนเด่น คนดัง อยากให้ออกมาตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยบอกไว้ว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคก้าวไกลมีสโลแกน คือ “ใหม่ ชัด โดน” ซึ่งทั้งสามส่วนต้องเกิดจากการทำงานรูปแบบใหม่ที่เอานโยบายที่จะตอบโจทย์คน ฉะนั้น สิ่งที่เราต้องทำ คือ เปิดตัวนโยบายแล้วดูฟีดแบ็กจากคนกทม. ถ้านโยบายตอบโจทย์เราก็จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสม บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก่อน นายณัฐชา กล่าวว่า ตนว่าไม่ใช่ เขารอให้ตัวเองมีแต้มต่อมากกว่า เพราะตอนนี้น่าจะกำลังเคลียร์คนภายใน เนื่องจากมีการแย่งชิงกันมาก  ซึ่งตนคิดว่าสนามกทม.รอบนี้ น่าจะเป็นเกมการตัดคะแนนกันมากกว่า ฉะนั้น ทางฝั่งพรรค พปชร. ถ้าเคลียร์สถานการณ์ภายในพร้อมแล้ว และดูแนวโน้มว่าตัวเองน่าจะมีชัย วันเวลานั้นนายกฯ จะเคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกลทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. หรือแคนดิเดตสมาชิกสภากทม. (ส.ก.) เราก็ได้ครบแล้วทั้ง 50 เขต ไม่ว่าจะนโยบายที่แล้วเสร็จไปเกือบ 80-90% ถ้าสมมติจะมีการเลือกตั้งภายในเดือน มกราคม-มีนาคม 2565 เราก็พร้อมทุกเดือน เชื่อว่าความไว้วางใจของคนกทม.ยังคงดำเนินรอยตามพรรคอนาคตใหม่สานต่อไปยังพรรคก.ก. ซึ่งเรายังมีทิศทางและอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่เช่นเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img