วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”แย้มข่าวดีมอบของขวัญปีใหม่ให้ปชช. ชี้คนไทยไม่มีความสุขมา2ปีแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”แย้มข่าวดีมอบของขวัญปีใหม่ให้ปชช. ชี้คนไทยไม่มีความสุขมา2ปีแล้ว

นายกรัฐมนตรี แย้มข่าวดีมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน หวังคนไทยมีความสุข ส่วนคนละครึ่งเฟส 4ให้ถามกระทรวงการคลัง พร้อมสั่งเพิ่มไม้สีเหลือง-ไม้มงคลในทำเนียบ

เมื่อวันที่ 7ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม. ถึงดำริที่จะให้ปลูกไม้มงคลเพิ่มที่ทำเนียบรัฐบาล ว่าอยากให้มีการปลูกเพิ่ม และได้สั่งการว่าการปลูกขอให้มีดอกไม้สีเหลืองเพิ่มขึ้นด้วย เพิ่มสีสันให้มากขึ้นสักนิด ซึ่งรวมถึงไม้มงคลต่างๆ ด้วย ตอนนี้ไม้สีเขียว ไม้ดอก ไม้หอมก็เยอะแล้ว

พร้อมกับย้อนถามนักข่าวว่า ซึ่งทราบหรือไม่ว่าตอนนี้ไม้มงคลที่ทำเนียบรัฐบาลมีกี่ชนิด โดยนักข่าวตอบว่า ทั้งหมดมีอยู่กว่า 50 ชนิด นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวว่า จะรู้อะไรต้องรู้ให้ครบถ้วน นายกรัฐมนตรีเองก็พยายามจะรู้ให้ครบ จะได้ตัดสินใจถูก ไม่เช่นนั้นประเทศมันก็ไปไม่ได้ ประเทศของเราหลายอย่างต้องเปลี่ยนแปลง อย่างที่ผมเคยได้บอกไปว่าเราจะต้องพลิกโฉมประเทศไทยอย่างไร ทำอย่างไรที่จะทำให้ประเทศมีรายได้สูงขึ้น มีจีดีพีสูงขึ้นในอนาคต ผมคิดตรงนี้ ทุกอย่างต้องมีการลงทุน ส่วนจะลงทุนอย่างไรประชาชนเข้าใจหรือไม่ ยินยอมหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าเราไม่ปรับเปลี่ยนวิธีคิด ไม่เปลี่ยนมายด์เซ็ตเลยก็จะทำอะไรไม่ได้สักอย่าง ก็อยู่อย่างเดิมไป รายได้ก็ไม่มี

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนนั้น ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงเตรียมไว้แล้ว หวังว่าปีใหม่ประชาชนจะมีความสุข เนื่องจากเราไม่มีความสุขมา 2 ปีกว่าแล้ว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง และมาตรการต่างๆ ที่ประชาชนต้องร่วมมือ ถ้าไม่มีการแพร่ระบาดมากๆ ใครอยากจะทำ หรือใครอยากจะปิด หรือล็อคดาวน์ อะไรต่างๆ ก็ขอให้ไปกันให้ได้แล้วกัน

เมื่อถามว่า ของขวัญปีใหม่จะมีการเพิ่มเงินโครงการคนละครึ่งในเฟส 4 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ให้ไปถามกระทรวงการคลัง ถ้ามีเงินก็ต่อให้ แต่ถ้าไม่มีเงินก็คิดกันอีกที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img