วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”นำคณะลุยพื้นที่ยะลา-ปัตตานี ติดตามงานด้านความมั่นคง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”นำคณะลุยพื้นที่ยะลา-ปัตตานี ติดตามงานด้านความมั่นคง


นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ ยะลา-ปัตตานี เพื่อติดตามงานด้านความมั่นคงและ ติดตามการแก้โควิด

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคลรัฐมนตรี รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค. ส่วนหน้า พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) พร้อมคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแผนงานโครงการจ.ยะลาและปัตตานี

สำหรับภารกิจแรกเวลา 09.40 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ตรวจติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อเยี่ยมชมแผนงานการแสดงผลงานความก้าวหน้า และทิศทางการพัฒนาในอนาคต เมืองแห่งพืชพลังงาน เมืองปศุสัตว์ เมืองแห่งผลไม้และการกระตุ้นเศรษฐกิจ และป่าเศรษฐกิจ-ป่าชุมชน พร้อมเปิดปฏิบัติการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้กรอบ 1 ครอบครัว ศอ.บต. 1 ครัวเรือนยากจน พร้อมกับพบปะประชาชน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ โดยใช้มาตรการการรักษาความปลอดภัยชั้นสูงสุด และแผนกนิทรรศการการให้บริการต่างๆ พร้อมทั้งการซักซ้อมขบวนรถคณะ โดยมีตำรวจ ทหาร และ อส.ในพื้นที่ คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4, นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี นอ.ยะหริ่ง, ผบ.ฉก.ทพ.42 และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมการติดตามงานด้านการพัฒนาและความมั่นคงในพื้นที่ จชต. ของนายกรัฐมนตรี เพื่อซักซ้อมและเตรียมความพร้อมในทุกขั้นตอน


ขณะเดียวกันมีรายงานว่า หลังจากกลุ่มรักษ์จะนะทราบข่าว พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางมาตรวจราชการใน จ.ปัตตานี และยะลา วันที่ 15 ธ.ค.นี้ เตรียมยื่นหนังสือคัดค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะและทวงถามสัญญาที่ให้ไว้ต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรงอีกครั้ง ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมแนวทางตั้งรับต่อเรื่องนี้เช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img