วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”สวมบทเชฟโชว์ฝีมือปูทะเลผัดผงกะหรี่ ก่อนอุทิศส่วนกุศลให้เกิดเป็นมนุษย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”สวมบทเชฟโชว์ฝีมือปูทะเลผัดผงกะหรี่ ก่อนอุทิศส่วนกุศลให้เกิดเป็นมนุษย์

นายกฯลงปัตตานี สวมบทเชฟ โชว์ฝีมือปูทะเลผัดผงกะหรี่ ก่อนอุทิศส่วนกุศลขอให้ชาติหน้าเกิดเป็นมนุษย์  บอก“ขอให้อยู่ดีมีสุขนะลูกนะ”

เมื่อเวลา 14.20 น..วันที่ 15 ธ.ค. ที่ศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูทะเล บ้านโต๊ะโสม ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ พบปะสมาชิกกลุ่มเลี้ยงปูทะเล และประชาชนที่เชื่อมโยงกลุ่มอาชีพเลี้ยงปูทะเลไปยังอาชีพอื่น โดยพล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมนิทรรศการการเลี้ยงปูทะเลและอาชีพที่เชื่อมโยงกับการเลี้ยงปูทะเล โดยช่วงหนึ่งนายกฯได้จับปูดำโชว์ พร้อมกล่าวว่า “ปูน็อกกันไปหมดแล้วเพราะเสียงของฉัน เดี๋ยวต้องไปดูปูซักหน่อย” ก่อนที่นายกฯจะให้ความสนใจกับเพศของปู โดยถามถึงลักษณะของเพศผู้และเพศเมีย

พร้อมแสดงความพอใจเมื่อได้รับการรายงานว่าปูตัวเมียบางตัวจะเป็นปูกระเทยมาก่อน เมื่อลอกคราบแล้วจะกลายเป็นปูเพศเมีย โดยกล่าวว่า “ปูเป็นกระเทยด้วยหรือ” พร้อมกับดูปูอย่างสนใจ จากนั้นได้สวมบทบาทเป็นเชฟปรุงอาหารเมนูปูผัดผงกะหรี่ โดยสอบถามชาวบ้านว่า ปูทะเลตรงนี้ได้จัมพ์ตราประเทศไทยหรือไม่ จะไปต่างประเทศหรือเปล่า เพื่อเป็นก้อนเป็นเนื้อใส่กระป๋องไปวันข้างหน้า ซึ่งชาวบ้านได้ตอบกลับว่านำไปเป็นตัวๆ เมื่อเสร็จการผัดเสร็จสิน้ พล.อ.ประยุทธ์ ตักปูใส่ชามแล้วกล่าวว่า แม้ว่าจะไม่ใช่งานถนัด แต่ต้องทำให้ได้ ชาวบ้านทำได้ก็ต้องลองทำดู ก่อนที่จะชมว่า “โอ้น่ากิน เพราะอุทิศส่วนกุศลไปด้วย ขอให้ชาติหน้าเกิดเป็นมนุษย์นะ เนื้อปูที่กินไปหวาน มันหวานเพราะใส่ใจของนายกฯ เข้าไปด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงไปยังโป๊ะเพื่อทำการปล่อยปูเป็นที่ระลึก โดยก่อนที่จะปล่อยได้มีเกษตรกรผู้เลี้ยงปูนำปูที่เลี้ยงในกระชังและในคอนโดมาให้นายกฯดู จากนั้นผู้สื่อข่าวขอให้นายกฯจับปูโชว์ นายกฯจึงได้จับปูขึ้นมาโชว์พร้อมคุยกับปูตัวดังกล่าวว่า “อยู่ดีมีสุขนะลูกนะ โอ้โห!ตัวใหญ่จริงๆเลย ปูลุงตู่ตัวโตเท่านี้ สวัสดีนะลูก” ก่อนที่จะคืนปูสู่คอนโดเพื่อนำไปเลี้ยงต่อ และกล่าวอีกครั้งว่า วันนี้มีความสุขนะ สวัสดีทุกๆคน สวัสดีปูทุกตัวด้วยนะ จากนั้นได้ทำพิธีปล่อยปู ซึ่งระหว่างนี้โป๊ะที่ยืนอยู่ได้ยุบตัวลงเนื่องจากคนไปอยู่ในจุดดังกล่าวมาก ทำให้ทีมงานบางส่วนรีบเดินออกมา ก่อนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับสัญลักษณ์เมืองปูทะเลโลก และทักทายประชาชนโดยกำชับให้ทุกคนไปฉีดวัคซีนให้ครบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img