วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightโฆษกรบ.ป้อง “บิ๊กตู่”ปมแนะเลี้ยงไก่2ตัว แก้ยากจน ชี้เป็นวิถีคนตจว.อยู่แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษกรบ.ป้อง “บิ๊กตู่”ปมแนะเลี้ยงไก่2ตัว แก้ยากจน ชี้เป็นวิถีคนตจว.อยู่แล้ว

โฆษกรัฐบาล ออกโรงปกป้อง นายกรัฐมนตรี ปมแนะเลี้ยงไก่ 2 ตัวแก้ปัญหาความยากจน ชี้เป็นรูปแบบวิธีการ ที่ท้องถิ่นสามารถทำได้ ยัน เป็นวิถีชีวิตคนไทย ในต่างจังหวัดอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโซเชียล นำคำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กล่าวช่วงหนึ่งในการลงพื้นที่จังหวัดยะลาให้ประชาชนเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัวไปแชรกันในโลกออนไลน์ ว่า นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจดี ต้องการให้ประชาชนสามารถลดรายจ่ายในครัวเรือน เพิ่มรายได้ พึ่งพาตนเอง ซึ่งเป็นเพียงแนวทางหนึ่งที่ประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ วิธีการ ให้เหมาะสมสอดคล้องกับวิถีชีวิตของตนเองได้ โดยนายกรัฐมนตรีเสนอแนะการเลี้ยงไก่ เพราะเป็นวิถีชีวิตคนไทยในต่างจังหวัด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่นเดียวกับการปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อประกอบอาหารกินเองภายในครอบครัว

นายธนกร กล่าวว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้ง นายกรัฐมนตรีมีการศึกษาข้อมูล ศักยภาพ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ในแต่ละพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อการจัดทำแผนงาน โครงการภาครัฐที่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ สังคมและชุมชน  นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาความยากจนด้วยการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งวิธีการแนวทางก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งประชาชนคนในพื้นที่ที่ต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรี เข้าใจความหมายและความปรารถนาดีของท่านนายกรัฐมนตรีที่ต้องการคนในพื้นที่พึ่งพาตนเอง มีชีวิตอย่างมีกินมีใช้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img