วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“พัลลภ”แฉถูก“ทักษิณ”ปลดจาก“พท.” ยอมรับผิดหวังช่วยชีวิตคนมามาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พัลลภ”แฉถูก“ทักษิณ”ปลดจาก“พท.” ยอมรับผิดหวังช่วยชีวิตคนมามาก

“พัลลภ” แฉถูก “ทักษิณ” สั่งปลดจากพรรค “เพื่อไทย”งงทำผิดอะไร ยอมรับน้อยใจ-ผิดหวังช่วยชีวิตคนมามากทั้ง “หมอชลน่าน-บิ๊กตู่”

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.65 พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 (จปร.7) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวถูกปลดออกจากสมาชิกพรรค ว่า เป็นความจริง ข่าวที่ออกมาเนื่องจากมีผู้สื่อข่าวโทรศัพท์มาสวัสดีปีใหม่ และได้สอบถามเรื่องสุขภาพ รวมถึงเรื่องการทำงานในพรรค ตนจึงได้บอกว่าถูกปลดออก โดยไม่ได้รับแจ้งเหตุผลว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่เชื่อว่าไม่ใช่เหตุผลเรื่องการปรับปรุงพรรค เพราะเป็นการปลดตนเพียงคนเดียว  ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้ามาก่อน ทราบเมื่อตอนที่พรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งตนจะไปร่วมงาน แต่ลูกน้องโทรศัพท์มาบอกว่าเขาลบชื่อนายออกแล้ว ทำให้ทราบมาตั้งแต่ตอนนั้น จึงได้โทรศัพท์สอบถามจากนายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับทราบว่านายทักษิณ ชินวัตรให้ปลด ซึ่งตนก็งงมาก เพราะไม่ได้ไปทำอะไรให้

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตนเองโทรศัพท์ไปหาหมอชลน่านในฐานะที่เขาเป็นหัวหน้าพรรค และเคยมีบุญคุณกันมา ตนเคยช่วยชีวิตเขาจากพวกผู้มีอิทธิพลในจังหวัดน่านจะเก็บเขา ชวนลูกน้อง 3-4 คนไปช่วย ไปเคลียร์ให้จนจบ หลังจากนั้นเขาได้เป็น ส.ส.ยกทีม ทำให้ตอนแรกถามเหตุผลเรื่องปลดเขาก็อึกอัก ไม่ยอมบอก แต่ตอนหลังก็คาดคั้นไป เขาถึงบอกว่าทักษิณให้ปลดออก แต่ถามว่าตนเองทำผิดเรื่องอะไรเขาก็ไม่ตอบ อย่างไรก็ตามตนไม่ต่อสายคุยกับนายทักษิณ  เพราะเช็คแล้วพบว่าเขาเป็นคนสั่งปลด ไปพูดก็ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากเขาทำไปแล้ว ไม่อยากวิจารณ์อะไรมาก เมื่อปลดแล้วคือเขาไม่อยากได้เราก็แค่นั้น เขาเป็นเจ้าของพรรค แต่ก็ยังสงสัยว่าไปทำอะไร หากมันปรับทั้งหมดก็ไม่ว่าอะไร แต่นี่เอาออกคนเดียว ยังงงอยู่ว่า ไปทำอะไร และไม่มีเหตุผลชี้แจง ถาม นพ.ชลน่าน ก็บอกว่าคนนู้นเขาเป็นคนปรับออก หากปรับหลายคนก็เข้าใจว่าเป็นปรับทัพใหม่ เพื่อเอาเด็กเข้ามา นี่ปรับตนออกคนเดียว

นอกจากนี้ตนเองยังได้ข่าวว่า มีการไปบอกให้สื่ออย่านำเสนอข่าว อาจเกรงว่าจะมีผลกระทบ หรือถูกยุบพรรค เพราะถ้าเข้าข่ายเป็นการแทรกแซงก็จะถูกยุบพรรค อย่างไรก็ตามเหตุผลลึกๆในการปลดครั้งนี้พูดยากจริงๆ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเหตุผลในอดีตที่เขาไปทำอะไรไว้ในเรื่องหนึ่งช่วงที่เป็นนายกฯ เป็นเรื่องที่ตนต้องรับผิดชอบ ตนจึงได้รับ “คำสั่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้” ซึ่งเล่าไม่ได้  ตั้งแต่นั้นก็เลยขัดใจกัน เพราะไม่รู้เขาไปรู้เรื่องมาจากไหน แต่ก็งงว่าทำไม่มาปลดตอนนี้

ยอมรับว่าเป็นคำสั่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็พยายามหลบเลี่ยงสุดๆ จริงๆมันง่ายมากสำหรับตนเองถ้าจะทำตามคำสั่งนั้น เพราะตนก็เป็นหัวหน้าชุด killing team ทีมล่าสังหารกองทัพบก รบในโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ถ้าทำตอนนั้นก็จบไปแล้ว เขาคงไม่มีชีวิตอยู่จนวันนี้ จนไปอยู่ต่างประเทศ

เมื่อถามว่ารู้สึกผิดหวังหรือไม่เพราะที่ผ่านมาก็ช่วยคนไว้เยอะ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ผิดหวังมากเพราะตนก็อยู่มาก่อนตั้งพรรคไทยรักไทย แต่มาปลดเฉยเลย ซึ่งที่ผ่านมาตนเองทำงานทางลับให้กับพรรคเยอะมาก ตรงไหนแก้ปัญหาไม่ได้ตนก็วิ่งไปทั่วประเทศแก้ปัญหาให้

ต่อข้อถามถึงสถานการณ์การเมืองปีนี้จะเป็นอย่างไรนั้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ก็คงไม่วิจารณ์ เพราะถึงอย่างไรเขาก็เป็นรุ่นน้อง ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คงไปวิจารณ์เขาไม่ได้

นอกจากนี้ยังได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ตนเองเคยช่วยชีวิตตู่ สมัยตู่เป็นผู้หมวดถูกล้อมในพื้นที่ช่องบก แถมยังได้เซ็นเสนอเหรียญรามาให้ แต่โกรธมากคือในช่วงที่ปฏิวัติมาจับตนเองไปขังที่สระบุรี เป็นบ้านร้าง หนูวิ่งพล่าน แถมปฏิบัติเหมือนอย่างกับเป็นจอมโจร เอารถสิงห์ทะเลทรายติดปืนกลเฝ้าหน้าและหลังบ้าน ตนเองแพ้ฉี่หนู เกือบตายต้องโทรศัพท์ให้ลูกสาวที่เป็นหมอมารับ นี่คือสิ่งที่ตู่ทดแทนบุญคุณตนเองที่ช่วยชีวิตไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img