วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”ยันการเลือกตั้งซ่อมทั้ง3เขต “ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ยันการเลือกตั้งซ่อมทั้ง3เขต “ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล”

“ประวิตร” ยืนยันการเลือกตั้งซ่อม 3 เขตไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เข้าใจกันดี  พร้อมปัดทาบ”มาดามแป้ง”ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนาม พปชร.

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันการเลือกตั้งซ่อม ทั้ง 3 เขต ทั้งที่ จ.ชุมพร , จ.สงขลา และ กทม.ซึ่งมีพรรคร่วมรัฐบาลส่งผู้สมัครด้วย ไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล  เรื่องของการเลือกตั้งก็เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง จะมาเกี่ยวกับเรื่องของรัฐบาลได้อย่างไร ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลเลย

ส่วน ในพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจกันดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เข้าใจกันดี ไม่มีอะไร ว่ากันไป ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร หลังเลือกตั้งทุกอย่างก็จบ และก็จบมา 5 ครั้งแล้วที่มีการเลือกมา ส่วนการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียของพรรค จะได้ส.ส.เพิ่มหรือไม่ จะไปรู้ได้อย่างไร แล้วแต่ประชาชน จะมาถามได้อย่างไร ตนเองก็ไม่รู้ แต่เท่าที่ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน เขาก็ให้การต้อนรับดีทุกคน ไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นภาคใต้ ภาคเหนือ หรือภาคไหน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เขตหลักสี่ กทม.ทางพรรคเพื่อไทยออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ามีการซื้อเสียงหัวละ 1,500 บาท พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แต่ว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ซื้อ ใครซื้อไม่รู้ ผมไม่รู้”

เมื่อถามว่า การสรรหาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ เมื่อถามว่า จะสามารถเปิดตัวได้ภายในเดือนนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “แล้วแต่ผม ไม่ใช่แล้วแต่คุณ แล้วแต่พรรคพลังประชารัฐที่จะพิจารณาคนที่จะเข้าไปทำงาน”

ส่วนวันก่อน นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง เดินทางเข้าพบ ได้มีการหารือหรือชักชวนให้มาเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มี มาดามแป้งเขามาเรื่องฟุตบอลอย่างเดียว ไม่ได้พูดกันเรื่องนี้”

เมื่อถามว่า มีคนที่จะให้เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในใจแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใจผม ไม่ใช่ใจคุณ” เมื่อถามอีกว่า แต่ก็ต้องเป็นคนที่ได้ใจประชาชนด้วยไม่ใช่หรือ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า “ก็ใช่ ก็หาคนที่ประชาชนใน กทม.รับได้ด้วย และเมื่อเปิดตัวออกมาแล้วจะว๊าวหรือไม่ว๊าว ผมไม่ทราบ ต้องแต่คุณ จะว๊าวหรือไม่ ถ้าคุณว๊าวก็ว๊าว” เมื่อถามอีกว่า เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์กรณีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมือง เสร็จและมีผลบังคับใช้ พรรคพลังประชารัฐเห็นควรให้มีการเลือกตั้งเลยหรือไม่ หรือให้ขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ว่า “ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img